Tuy Đức, phá thai tại phòng khám tư gây chết sản phụ

Bá Hiển| 18/11/2013 09:43

Vào lúc 8 giờ ngày 12/11, chị Vàng Thị Na (SN1992), trú tại bản Ðoàn Kết, xã Ðắk Ngo (Tuy Ðức) được gia đình đưa đến Phòng khám tư của bác sĩ Và Bá Súa, Trưởng Khoa ngoại - sản, Bệnh viện Ða khoa huyện Tuy Ðức để khám thai.

ADQuảng cáo

Sau khi siêu âm, kết quả cho thấy thai trong bụng đã hơn 14 tuần. Ðến khoảng 12 giờ cùng ngày, gia đình đề nghị bác sỹ  Súa tiến hành phá thai.  Bác sĩ Súa đã cho chị  Na uống thuốc đẩy thai ra ngoài, nhưng sau đó chị Na bị đau bụng dữ dội và ra máu nhiều, bác sĩ Súa đã truyền dịch và tiêm thuốc cầm máu.

Ðến 8 giờ  ngày hôm sau, chị Na vẫn kêu đau nhiều hơn nhưng thai vẫn chưa ra nên bác sĩ Súa đã dùng panh kẹp kéo thai ra ngoài rồi tiếp tục truyền dịch và tiêm thuốc cầm máu cho chị Na. Khoảng 30 phút sau, thấy nhịp tim nạn nhân chậm dần, mạch yếu, bác sĩ Súa tiếp tục tiêm một mũi thuốc trợ tim cho chị Na và tiến hành ép tim nhưng nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

ADQuảng cáo

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị căng xung huyết phổi, quai ruột, tử cung có dị vật còn sót lại... Cơ quan điều tra xác định bác sỹ Súa đã có những vi phạm trong quy trình hành nghề khám chữa bệnh, mặt khác, phòng khám tư của bác sỹ Súa không có giấy phép hoạt động theo quy định của pháp luật…

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức, phá thai tại phòng khám tư gây chết sản phụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO