Hội nghị quốc tế về sức khỏe răng miệng học đường châu Á lần thứ 6 tại Việt Nam

11/11/2011 09:13

Ngày 10/11, tại Hà Nội, hơn 400 đại biểu đến từ 20 quốc gia đã tham dự Hội nghị sức khỏe răng miệng học đường châu Á lần thứ 6 tại Việt Nam với chủ đề “Chăm sóc răng miệng cho trẻ em học đường: Thách thức mới và giải pháp mới”...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Ngày 10/11, tại Hà Nội, hơn 400 đạibiểu đến từ 20 quốc gia đã tham dự Hội nghị sức khỏe răng miệng học đường châuÁ lần thứ 6 tại Việt Nam với chủ đề “Chăm sóc răng miệng cho trẻ em học đường:Thách thức mới và giải pháp mới”.

Đây là hội nghị nha khoa quốc tế đầutiên được tổ chức tại Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam,là tiêu điểm của chương trình chăm sóc sức khỏe răng miệng cho học sinh ởtrường học trong khu vực và trên thế giới.

Đây cũng là chương trình trọng điểmlồng ghép trong Chương trình Y tế trường học của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Namlà nước thứ 5 được lựa chọn đăng cai Hội nghị tiếp sau thành công của các Hộinghị trước được tổ chức ở Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Hàn Quốc.

25 chuyên gia hàng đầu về lĩnh vựcsức khỏe răng miệng và tăng cường sức khỏe răng miệng cho trẻ em học đường từcác nước như Thụy Sỹ, Australia, Đan Mạch, Anh, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan,Hàn Quốc, Trung Quốc.

Trong 3 ngày diễn ra Hội nghị (từ9-11/11), các nhà khoa học sẽ trình bày trên 120 nghiên cứu, thành tựu mới vềNha khoa học đường. Các chuyên gia sẽ chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và sángkiến của mỗi nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng BộY tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, chăm sóc sức khỏe nói chung và chăm sóc sứckhỏe răng miệng nói riêng cho trẻ em ở tuổi học đường là một trong những quốcsách hàng đầu về y tế. Đây được coi là một chiến lược tăng cường sức khỏe toàndân và là một hình thức đầu tư hiệu quả nhất cho sự phát triển đất nước.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chorằng, chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng của một quốc gia luôn đòi hỏiviệc cập nhật các kiến thức khoa học và chia sẻ kinh nghiệm từ thành công củacác nước khác. Đồng thời, việc thực hiện chương trình Nha học đường đòi hỏi cósự hợp tác và quan tâm của toàn xã hội, Nhà nước, trường học, gia đình và cáccá nhân.

Trong nhiều năm qua, chương trìnhchăm sóc răng miệng cho trẻ em tuổi học đường của Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Nam đã đạt được nhiều thành tựu.Chương trình đã phủ kín tới tuyến xã, chăm sóc sức khỏe răng miệng cho gần 10triệu học sinh trên toàn quốc.

Tuy nhiên chương trình chăm sóc răngmiệng cho trẻ em của Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Namvẫn còn nhiều thách thức do  mạng lưới cơ sở chăm sóc răng miệng còn nhiềukhó khăn. Vì chỉ mới có khoảng 30% số quận, huyện có cơ sở răng hàm mặt còn hầuhết tại tuyến xã, thôn, bản không có cơ sở loại này.

Bộ trưởng hy vọng các nhà khoa họcViệt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Namsẽ học hỏi kinh nghiệm của các nước để bắt kịp tiến bộ của nền Nha khoa thếgiới.

V.D (Theo Chinhphu.vn)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị quốc tế về sức khỏe răng miệng học đường châu Á lần thứ 6 tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO