Đồng hành với công tác an sinh xã hội

Bảo Anh| 30/08/2021 08:43

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, trong những năm qua, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV (Công ty) luôn đồng hành cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

ADQuảng cáo

Vừa qua, gia đình ông Nguyễn Văn Nhường, thôn Tân Bình, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) đã được Công ty hỗ trợ 70 triệu đồng để xây dựng căn nhà mới. Bản thân ông là nạn nhân chất độc da cam, con cái hay đau ốm nên cuộc sống khá vất vả.

Công ty tặng nhà tình thương cho gia đình ông Nguyễn Văn Nhường, thôn Tân Bình, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp)

Ông Nhường tâm sự: “Căn nhà cũ được xây dựng cách đây gần 20 năm nên đã xuống cấp nhiều. Mùa mưa, gia đình phải căng bạt, hứng chậu thì mới ở trong nhà được. Nhờ sự hỗ trợ của Công ty xây nhà mới, gia đình rất phấn khởi. Có nơi ở ổn định, giúp chúng tôi yên tâm, tập trung lao động sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Tương tự, gia đình bà Thị Văn ở xã Đắk Ru cũng mới được Công ty hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới với diện tích khoảng 70m2. Nhà có tường xây bao quanh, mái tôn, cửa nhôm, kiên cố.

ADQuảng cáo

Theo bà Vũ Thị Cầm, Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Đắk R’lấp, năm nay, Công ty đã hỗ trợ được 7 căn nhà tình thương trên địa bàn huyện, với tổng số tiền hỗ trợ là 490 triệu đồng. Hiện nay, số hộ nghèo của huyện đang có nhu cầu xây dựng nhà vào khoảng hơn 60 căn. Vì vậy, huyện mong muốn Công ty tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo và các hoạt động xã hội từ thiện của huyện.

Công ty ủng hộ 300 triệu đồng cho quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thời gian qua, Công ty luôn quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh... với tổng số tiền trên 69 tỷ đồng.

Trong đó, đơn vị tập trung nhiều vào hỗ trợ các chương trình hoạt động của tỉnh và đơn vị giáo dục trên địa bàn như: Trường THPT Trường Chinh; Trường THCS Lê Đình Chinh; Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân; Trường mầm non Hoa Mai; Trường mầm non Thỏ Ngọc... Trong năm nay, Công ty tiếp tục hỗ trợ 15 tỷ đồng cho việc xây dựng một trường học ở xã Quảng Tín (Đắk R’lấp). Đơn vị tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương như ủng hộ quỹ phòng, chống dịch, quỹ vắc xin…

Cùng với sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội, đơn vị rất quan tâm tạo công ăn, việc làm cho người lao động địa phương. Đến nay, Công ty đang tạo việc làm cho hơn 1.100 lao động, với thu nhập ổn định; trong đó, một bộ phận không nhỏ là người dân tộc thiểu số tại chỗ. Công tác đào tạo nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên luôn được nâng cao. Nhờ đó, đến nay, không chỉ tay nghề, mà thu nhập của người lao động đã được nâng cao. Năm 2017, thu nhập của người lao động là 9,8 triệu đồng/người/tháng, đến năm 2020, đã tăng lên 14 triệu đồng/người/tháng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hành với công tác an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO