Niềm vui từ mái ấm tình thương

Bảo Anh| 17/01/2022 09:03

Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong năm 2021, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV (Đắk R’lấp) đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội. Trong đó, Chương trình mái ấm tình thương của Công ty đã giúp nhiều người nghèo có nhà ở ổn định.

ADQuảng cáo

Gia đình bà Đinh Thị Nhã, thôn 7, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) vừa được Công ty hỗ trợ 70 triệu đồng từ Chương trình mái ấm tình thương để xây dựng ngôi nhà mới kiên cố. Là trường hợp đơn thân, một mình bươn chải kiếm sống để nuôi 3 đứa con, nên hoàn cảnh gia đình bà rất khó khăn.

Nhiều năm nay, gia đình phải sống trong ngôi nhà tạm chật chội, xuống cấp. Nhờ Chương trình mái ấm tình thương hỗ trợ, bà Nhã rất vui mừng, vì tết năm nay, gia đình được sum vầy trong căn nhà mới.

Bà Nhã cho biết: “Nhà mới được xây dựng kiên cố. Mái nhà được lợp tôn, nền gạch men, tường xây… Gia đình tôi rất phấn khởi và yên tâm, vì không còn lo lắng mỗi khi trời mưa, gió. Giờ đây, mọi người trong gia đình yên tâm, tập trung lao động sản xuất, để ổn định cuộc sống”.

Gần 80 tuổi, bà Nguyễn Thị Tẽo, thôn 8, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) cũng mới có căn nhà kiên cố cho riêng mình. Theo bà Tẽo, trước đây, gia đình bà phải sống trong ngôi nhà tôn chật hẹp. Hàng năm cứ đến mùa mưa, nước xối từ con dốc phía sau khiến cho căn nhà thường bị ngập. Mùa nắng lại phải chịu hơi nóng phả từ vách tôn xung quanh.

Được hỗ trợ 70 triệu đồng từ Chương trình mái ấm tình thương, cộng với số tiền hỗ trợ của người thân, năm nay, bà được đón Tết trong ngôi nhà mới rộng rãi, thoáng mát.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV trao nhà tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Tẽo, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp)

Với mục tiêu gắn kết lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của cộng đồng, từ khi đi vào vận hành đến nay, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã dành hơn 110 tỷ đồng để triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội.

Trong đó, từ Chương trình mái ấm tình thương, Công ty đã hỗ trợ xóa được 70 căn nhà dột nát tại 2 huyện Đắk Glong và Đắk R’lấp, với tổng trị giá 4,9 tỷ đồng. Riêng năm 2021, đơn vị đã hỗ trợ xây dựng được 10 căn nhà kiên cố. Những ngôi nhà mới được xây dựng khá khang trang.

Đặc biệt, nhà ở được hoàn thành trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã mang lại niềm vui lớn cho người dân; đồng thời, góp phần cùng chính quyền địa phương đẩy nhanh việc xóa nhà tạm, dột nát trên địa bàn.

Bà Võ Thị Kiều Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp cho biết, toàn huyện hiện có hơn 618 hộ nghèo; trong đó, nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Qua sự giúp đỡ của Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV và các mạnh thường quân, các gia đình đã được xây dựng nhà ở mới. Từ đó, các gia đình có thêm động lực để phát triển kinh tế tốt hơn. Trong năm tới, huyện sẽ tiếp tục kết nối với các nguồn hỗ trợ để chăm lo tốt hơn cho bà con cả về đời sống vật chất và tinh thần.

Với truyền thống tương thân tương ái, gắn sản xuất kinh doanh với trách nhiệm cộng đồng, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV luôn ưu tiên giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; đồng thời, đồng hành với địa phương trong việc phát triển kinh tế, xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui từ mái ấm tình thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO