Ổn định các điều kiện để duy trì sản xuất

Lê Dung| 19/04/2022 08:27

Quý I năm 2022, Nhà máy Alumin Nhân Cơ (Đắk R’lấp) có sản lượng alumin quy đổi đạt cao nhất kể từ trước đến nay. Đây là tiền đề quan trọng góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV trong năm nay.

ADQuảng cáo

Thiết bị vận hành thông suốt

Với nhiệm vụ vận hành, duy trì ổn định các thiết bị trong Nhà máy, anh Đinh Sỹ Nguyện, Công nhân Phân xưởng Nguyên liệu - Hòa tách luôn thực hiện nghiêm túc hoạt động tuần kiểm trong mỗi ca, kíp trực. Nhờ đó, anh có thể nắm bắt nhanh các sự cố từ thiết bị để báo cáo nhanh với đơn vị và có hướng xử lý kịp thời.

Anh Nguyện bày tỏ: “Khi phát hiện các thiết bị quan trọng của Phân xưởng có ảnh hưởng tới các chỉ tiêu và tải của nhà máy, lãnh đạo đơn vị đã kịp thời có phương án bảo trì, bảo dưỡng. Nhờ đó, các thiết bị của dây chuyền sản xuất luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, giúp hoàn thành tốt chỉ tiêu của Phân xưởng”.

Tuần kiểm giúp kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố, ổn định hoạt động cho thiết bị sản xuất tại nhà máy

Để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Phân xưởng Nguyên liệu - Hòa tách đã tổ chức phát động thi đua tới toàn thể người lao động, với mục tiêu sản xuất an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Các thiết bị trong Phân xưởng luôn bảo đảm hoạt động ổn định, tin cậy. Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đơn vị áp dụng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

“Môi trường làm việc và đời sống của người lao động luôn được đơn vị phối hợp với Công đoàn quan tâm chăm lo. Nhờ đó luôn tạo tâm thế thoải mái nhất cho người lao động mỗi khi tới cơ quan làm việc, góp phần đạt, vượt chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đề ra trong quý I và quý II sắp tới”, ông Trần Tuấn Anh, Phó Quản đốc Phân xưởng cho biết.

Trong quý I, sản lượng alumin quy đổi của Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV thực hiện được gần 200.000 tấn, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 6,97% so với cùng kỳ năm 2021. Hầu hết các chỉ tiêu tiêu hao đều thấp hơn so với kế hoạch do Nhà máy Alumin Nhân Cơ đã khống chế tốt các chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ.

Ổn định nguồn nguyên liệu         

ADQuảng cáo

Ông Ngô Tố Ninh, Phó Giám đốc Công ty chia sẻ: “Năm nay, giá alumin trên thị trường rất tốt. Gần như nhà máy sản xuất ra đến đâu, tiêu thụ hết đến đó. Trong quý II, đơn vị phấn đấu, sản lượng alumin quy đổi đạt 190.000 tấn”.

Vì vậy, để bảo đảm cho mục tiêu ngắn hạn và dài hơi, trong năm 2022, việc đền bù giải phóng mặt bằng tại các khai trường sẽ được đơn vị đặt lên hàng đầu. Từ đó giúp bảo đảm nguồn nguyên liệu phục vụ ổn định cho hoạt động sản xuất tại Nhà máy.

Theo đó, đơn vị sẽ tổ chức kiểm tra, xác minh và đề xuất hướng giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong phương án bồi thường, hỗ trợ, để thực hiện Dự án Khai thác mỏ bô xít Nhân Cơ – Đắk Nông (thuộc Khai trường khai thác năm 4 - 6), phục vụ duy trì sản xuất cho giai đoạn 2020-2022.

Nguyên liệu ổn định giúp duy trì hoạt động tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ

Được biết, trong quý I, Công ty đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành vận động, thuyết phục người dân trong khu vực thu hồi này bàn giao mặt bằng.

Đơn vị cũng vận động, thuyết phục người dân trong khu vực thu hồi phối hợp thực hiện việc điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm để lập phương án bồi thường, hỗ trợ tuyến đường vận tải. Đến nay, tại khu vực này đã có 43 hộ thống nhất bàn giao mặt bằng, với diện tích là 38,5 ha.

Việc lập hồ sơ thông báo thu hồi đất và thực hiện việc thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm để triển khai Dự án Khai thác mỏ bô xít Nhân Cơ - Đắk Nông (thuộc Khai trường năm thứ 7 đến năm thứ 8) sẽ được đẩy nhanh tiến độ. Đây sẽ là nguồn nguyên liệu phục vụ cho duy trì sản xuất của Nhà máy trong giai đoạn 2023-2024.

Bên cạnh đó, đơn vị sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án tái định cư trên địa bàn, giai đoạn 2021-2030. Qua đó nhằm bảo đảm có đất ở, nhà ở cho người dân trước khi cơ quan Nhà nước có quyết định thu hồi đất theo quy định.

Để triển khai hiệu quả công tác này, Công ty đề nghị UBND tỉnh xem xét thành lập Ban chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng cấp tỉnh. Hoạt động này sẽ giúp việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giải phóng mặt bằng Dự án Khai thác mỏ bô xít Nhân Cơ - Đắk Nông và các dự án phục vụ duy trì sản xuất khác ngày một sát sao và kịp thời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ổn định các điều kiện để duy trì sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO