Phát huy hiệu quả “1 cung đường - 2 điểm đến”

25/10/2021 10:06

Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV (Đắk R’lấp) hiện đang áp dụng phương án sản xuất “1 cung đường - 2 điểm đến” sau thời gian thực hiện khá tốt “3 tại chỗ”. Phương án này vừa bảo đảm yêu cầu sản xuất, vừa an toàn phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Cam kết 2 điểm đến

Anh Lê Văn Đạt, công nhân Phân xưởng Cô đặc rất phấn khởi khi Công ty linh hoạt áp dụng các phương án sản xuất. Thay bằng ở lại nhà máy 100% quỹ thời gian trong ngày thì bây giờ, anh đã được về nhà sau ca làm.

Anh Đạt cho biết: “Đối với “3 tại chỗ”, người lao động chỉ ở trong Phân xưởng và làm việc, ăn, nghỉ ngơi tại chỗ. Còn với “1 cung đường - 2 điểm đến”, mọi người được về với gia đình, đỡ nhớ nhà hơn. Anh em sẽ có động lực làm việc thoải mái hơn. Khi về nhà, tất cả cán bộ công nhân viên (CBCNV) cũng vận động những người thân trong gia đình ít tiếp xúc với những người ở bên ngoài, để tránh tình trạng lây nhiễm chéo”.

Người lao động yên tâm làm việc và chủ động phòng, chống dịch hiệu quả

Được về sum vầy với gia đình, nhưng anh Đỗ Danh Nam, công nhân Phân xưởng Cô đặc không lơ là trong phòng, chống dịch bệnh.

Theo anh Nam trên đường đến nhà máy đi làm và sau khi tan ca, bản thân chỉ di chuyển duy nhất trên một tuyến đường, không la cà hay rẽ vào bất cứ nơi nào. Hằng ngày, anh em đều tuân thủ việc báo cáo tình hình di chuyển trên nhóm zalo cho lãnh đạo phân xưởng nắm rõ. Mọi người đều nhận thức rõ trách nhiệm của mình, nhằm bảo đảm không có nguồn lây dịch bệnh vào trong nhà máy và không ảnh hưởng tới cuộc sống của gia đình.

Ông Nguyễn Minh Đại, Quản đốc Phân xưởng Cô đặc chia sẻ: “Trong quá trình thực hiện “1 cung đường - 2 điểm đến”, Phân xưởng không tổ chức giao ca tập trung và giao ca từng vị trí. Mọi công việc đều được trao đổi qua điện thoại và zalo. Vào 17h hằng ngày, anh em có trách nhiệm báo cáo trên nhóm để đơn vị nắm bắt được tình hình cũng như lịch trình di chuyển”.

Các xe chở sút lỏng của đơn vị ngoài vào nhà máy cũng tuân thủ nghiêm phương án "1 cung đường - 2 điểm đến" để phòng, chống dịch hiệu quả

Thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

ADQuảng cáo

Phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đang tập trung phương án nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Sau khi thực hiện “3 tại chỗ” hiệu quả, từ đầu tháng 9/2021, đơn vị đã rút dần, không để người lao động ở lại hoàn toàn trong nhà máy. Hiện nay, toàn bộ các phân xưởng, phòng ban trong Công ty đều đã chuyển từ trạng thái “3 tại chỗ” sang “1 cung đường - 2 điểm đến”. Các CBCNV thực hiện phương án mới này đều là những người được tiêm vắc xin đủ 2 mũi và qua 14 ngày.

Ông Ngô Tố Ninh, Phó Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV chia sẻ: “Việc thực hiện “3 tại chỗ” hay “1 cung đường - 2 điểm đến” là những phương án hi hữu mà Công ty phải làm, bởi nhà máy hoạt động liên tục, không thể dừng. Trước đó, ngay trong thời gian cao điểm của dịch bệnh, Công ty đã phải tính đến phương án thành lập 1 bệnh viện dã chiến khi có F0 ngay tại Nhà máy, để vừa điều trị, vừa duy trì sản xuất”.

Với việc áp dụng phương án “1 cung đường - 2 điểm đến”, Công ty đã quán triệt tới người lao động và tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hơn. Trong đó, công tác tuyên truyền luôn được đơn vị thực hiện thường xuyên, liên tục. Ở mỗi phân xưởng đều thành lập các tổ giám sát để tự theo dõi, giám sát lẫn nhau. Từ đó tránh được tình trạng một người vi phạm làm ảnh hưởng tới hoạt động chung cũng như công sức phòng, chống dịch bệnh của toàn đơn vị.

Hiện tại, đơn vị vẫn duy trì cả 2 phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường - 2 điểm đến”. Vì vậy, những người lao động nào cảm thấy tại nơi mình ở không an toàn, thuộc vùng “đỏ” thì có thể đăng ký ở lại nhà máy. Công ty luôn bố trí nơi ở, cơ sở vật chất dự phòng cho tất cả các tình huống.

Ngay cả các nhà thầu phụ khi đến làm việc tại nhà máy cũng thực hiện các phương án sản xuất cùng với Công ty, nhằm bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch an toàn.

Đến nay, nhà máy đã trở lại hoạt động ổn định, với năng suất chất lượng khá cao. Mỗi ngày, đơn vị đang sản xuất ra hơn 2.000 tấn sản phẩm để cung ứng cho thị trường. Nhà máy hoạt động tốt, vừa bảo đảm công ăn việc làm thu nhập cho người lao động, vừa đóng góp tích cực cho công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Ðến thời điểm hiện tại, chúng tôi mới thực hiện xong việc dừng nhà máy lần 3 để vệ sinh, sửa chữa lớn. Theo kế hoạch Tập đoàn giao, năm nay, Công ty sẽ sản xuất 650.000 tấn alumin, nhưng hết 9 tháng đầu năm, sản lượng đã đạt 550.000 tấn. Dự kiến, cuối năm, Công ty sẽ đạt 720.000 tấn alumin, vượt 70.000 tấn so với kế hoạch. Ðây là kết quả rất đáng mừng cho toàn bộ những nỗ lực chung của đơn vị.

Với việc áp dụng nghiêm ngặt quy trình quản lý công nhân và người lao động theo phương án "1 cung đường - 2 điểm đến" và chủ động phương án "3 tại chỗ" trong phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đang duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh. Sự chủ động này đã và đang mang lại hiệu quả, giúp địa phương bảo đảm việc thực hiện mục tiêu “kép" trong phát triển kinh tế, xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy hiệu quả “1 cung đường - 2 điểm đến”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO