Quan tâm phát triển Ðảng cho lực lượng lao động

Lê Dung| 27/09/2022 08:59

Thời gian qua, Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV đã ưu tiên phát triển Đảng trong lực lượng lao động. Nhờ có nhiều người đứng vào hàng ngũ của Đảng, nên lực lượng lao động tại Công ty ngày càng vững mạnh, có chất lượng tốt.

ADQuảng cáo

Tròn 2 tháng đứng trong hàng ngũ của Đảng, anh Đào Tuấn Anh, Trưởng ca, Phòng Quản lý chất lượng, vẫn chưa nguôi cảm xúc vinh dự, tự hào. Anh xem việc vào Đảng là bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình.

Theo anh Anh, được đứng trong hàng ngũ của Đảng, bản thân anh càng ý thức hơn trong việc phấn đấu, học tập, rèn luyện. Anh sẽ tích cực hơn nữa trong việc tìm tòi, sáng tạo để áp dụng các cải tiến kỹ thuật, mang lại hiệu quả cao trong công việc, chung tay xây dựng Công ty ngày một vững mạnh.

Anh Đào Tuấn Anh, Trưởng ca, Phòng Quản lý chất lượng vừa được kết nạp vào Đảng

Là đảng viên mới, anh Lê Thanh Hoan, nhân viên Phân xưởng Nguyên liệu-Hòa tách, cũng tích cực hoàn thiện bản thân, để trưởng thành hơn trong công việc và cuộc sống.

Công việc hàng ngày của anh là vận hành máy móc, thiết bị tại khu vực tôi vôi. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh luôn nhắc nhở bản thân phải chỉn chu trong công việc, tránh để xảy ra các sai sót không đáng có.

"Trước khi vận hành máy móc, tôi sẽ thực hiện nghiêm công tác tuần kiểm, bảo hộ lao động, kiểm tra kỹ các thiết bị trước khi vận hành”, anh Hoan cho biết.

Theo ông Nguyễn Văn Nhường, Phó Bí thư Chi bộ Điều hành lắng rửa, trong công tác hằng ngày, tổ chức đảng thường xuyên kết hợp với các tổ chức đoàn thể như Đoàn thanh niên, Công đoàn... để theo dõi, phát hiện những quần chúng ưu tú, có tiềm năng để đào tạo, bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Trong Nghị quyết của nhiệm kỳ 2022-2025, Chi bộ đang phấn đấu kết nạp 5 đảng viên mới trở lên. Chi bộ cũng đặt ra kế hoạch, giải pháp thực hiện cụ thể, hướng dẫn những quần chúng ưu tú có hướng phấn đấu, rèn luyện để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Được biết, công tác phát triển Đảng luôn được Đảng ủy Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV chú trọng quan tâm, bảo đảm cả về số lượng và chất lượng. Mỗi chi bộ trực thuộc đều xây dựng các kế hoạch phát triển Đảng cụ thể hằng năm.

ADQuảng cáo

Đảng ủy Công ty Nhôm Đắk Nông luôn quan tâm phát triển Đảng cho lực lượng lao động trực tiếp

Đáng chú ý nhất là trong công tác tạo nguồn phát triển Đảng, các cơ sở đảng đều chú trọng và bồi dưỡng cho những lao động tham gia trực tiếp sản xuất.

Hàng năm, Đảng ủy Công ty luôn chỉ đạo các chi bộ, tổ chức đoàn thể lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng các quần chúng ưu tú để trình Đảng ủy xem xét kết nạp.

Thông qua kết quả các hoạt động như: thi thợ giỏi, thi về an toàn vệ sinh lao động, phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao… các đơn vị sẽ phát hiện, giới thiệu các nhân tố nổi bật để Đảng ủy xem xét, cử tham gia các lớp nhận thức về Đảng.

Các đơn vị cũng chú trọng tới đội ngũ tri thức trẻ, có bản lĩnh, có năng lực đáp ứng tình hình công việc trong giai đoạn mới.

Công tác phát triển Đảng luôn được Công ty bảo đảm đúng các quy trình, quy định, nhất là trong công tác thẩm tra, xác minh lý lịch. Các hồ sơ gửi lên Đảng ủy cấp trên xem xét kết nạp Đảng đều bảo đảm chính xác, có kết quả tốt.

Sau khi có quyết định kết nạp Đảng, Đảng ủy sẽ lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện kết nạp đảng viên theo đúng quy trình, quy định.

Ông Mai Chiến Thắng, Phó Bí thư Đảng bộ Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV cho hay, từ năm 2020 đến nay, Đảng ủy Công ty đã kết nạp được 58 đảng viên mới.

Trong đó, có 27 đảng viên là lao động trực tiếp nằm trong khối sản xuất, chiếm khoảng 46%.

Ðảng bộ Công ty Nhôm Ðắk Nông-TKV hiện có 15 chi bộ trực thuộc, với 218 đảng viên; trong đó, gồm có 189 đảng viên chính thức và 29 đảng viên dự bị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm phát triển Ðảng cho lực lượng lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO