Sẵn sàng bảo dưỡng, sửa chữa lớn lần 4

Bảo Anh| 22/11/2021 08:16

Để chuẩn bị cho việc tạm dừng sản xuất phục vụ bảo dưỡng, sửa chữa lớn lần thứ 4 của năm 2021 vào ngày 16/12 tới, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết.

ADQuảng cáo

Theo Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV, đợt dừng sản xuất phục vụ sửa chữa lớn lần này được tiến hành tại Lò hơi số 2 của Phân xưởng Nhiệt điện và vệ sinh các khu vực sản xuất alumina.

Kế hoạch sửa chữa được chia làm 3 giai đoạn chính. Trong đó, giai đoạn 1, đơn vị sẽ chuẩn bị điều kiện và tiến hành giảm tải nhà máy dần xuống 460 m3/h, dừng bộ GNOC Bkhu vực A06 để vệ sinh 4 cấp trong 32h; dừng Lò hơi số 2 để sửa chữa lớn trong 15 ngày.

Trong giai đoạn 2 sẽ dừng khu vực sản xuất alumina để vệ sinh, sửa chữa bảo dưỡng định kỳ trong 48h; đồng thời, duy trì vận hành lò hơi số 1 của Phân xưởng Nhiệt điện ở mức tải thấp nhất, đủ cho phát điện và hạn chế phóng tán hơi dư.

Ở giai đoạn 3 sẽ tiến hành khôi phục lại sản xuất khu vực alumina. Cụ thể là khôi phục lại lưu trình sản xuất alumina, tăng cấp liệu hòa tách lên 750-800 m3/h sau khi vệ sinh Bộ GNOC A xong; khôi phục tăng tải hòa tách dần lên 930 m3/h sau khi ghép lò 2 Nhiệt điện xong.

Để ổn định sản xuất trong những giai đoạn này, Công ty đã thực hiện cân đối tồn kho khoảng 40.000 tấn nguyên liệu để dự phòng. Trước khi chạy lại nhà máy, lượng quặng trong các kho luôn ở trạng thái đầy.

Kiểm tra các thiết bị phục vụ dây chuyền sản xuất cho đợt bảo dưỡng, sửa chữa sắp tới

ADQuảng cáo

Cùng với đó, Công ty thực hiện điều chỉnh cỡ hạt hydrat và hàm lượng rắn các bồn kết tinh, bảo đảm trong thời gian chạy tuần hoàn giai đoạn 2 không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Các phân xưởng Nguyên liệu - Hòa tách, Lắng rửa, Kết tinh sẽ phối hợp với các phòng liên quan để đẩy nhanh công tác phục hồi, mua sắm vật tư van dự phòng. Qua đó tiến hành thay thế, giảm áp lực vệ sinh trong đợt dừng sản xuất.

Trước ngày 10/12, Phân xưởng Trạm mạng hoàn thành công việc rà soát, xử lý tồn tại toàn bộ hệ thống cung cấp điện, phục vụ đấu nối sửa chữa, hệ thống chiếu sáng tại các khu vực trong nhà máy, bảo đảm đủ điều kiện làm việc ban đêm.

Phân xưởng Trạm mạng và Nhiệt điện phối hợp duy trì tăng sản lượng điện máy phát, để cân đối dừng mát trong thời gian lò hơi số 2 sửa chữa lớn trong 15 ngày; đồng thời, bảo đảm không ảnh hưởng đến sản lượng điện mua trong năm 2021.

Ngoài ra, tại nhà máy sẽ chuẩn bị tồn kho trên 16.000 tấn để duy trì tải lò nung trong thời gian dừng nhà máy và chạy tải hòa tách thấp…

Với việc chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về nguyên, nhiên, vật liệu, vật tư, nhân lực… sẽ giúp Công ty chủ động và mang lại hiệu quả tốt hơn trong công tác sửa chữa, bảo dưỡng lần 4 sắp tới. Hoạt động này cũng sẽ góp phần phục vụ cho kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị trong năm 2022.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng bảo dưỡng, sửa chữa lớn lần 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO