Sẽ cưỡng chế 15 hộ dân trên trục đường vào Nhà máy Alumin Nhân Cơ

22/09/2010 09:38

Ngày 21-9, ông Lê Đình Sáu, Trưởng Ban bồi thường đền bù và hỗ trợ định cư huyện Đắk R’lấp cho biết, Ban đã hoàn thành kế hoạch, phương án cưỡng chế 15 hộ dân trên trục đường nối từ Quốc lộ 14 vào Nhà máy Alumin Nhân Cơ do các hộ trên không chấp nhận giá đền bù đất đai, tài sản, cây trồng trên đất...

ADQuảng cáo

Ngày 21-9, ôngLê Đình Sáu, TrưởngBan bồi thường đền bù và hỗ trợ định cư huyện Đắk R’lấp cho biết, Ban đã hoànthành kế hoạch, phương án cưỡng chế 15 hộ dân trên trục đường nối từ Quốc lộ 14vào Nhà máy Alumin Nhân Cơ do các hộ trên không chấp nhận giá đền bù đất đai,tài sản, cây trồng trên đất.

ADQuảng cáo

Trước đó, từ năm 2006, 15 hộ dân nàykhông chấp nhận di dời với lý do là không nhận được quyết định thu hồi đất vàgiá bồi thường về đất, công trình kiến trúc và cây trồng trên đất chưa thỏađáng. Đến năm 2009, Ban bồi thường đền bù và hỗ trợ định cư huyện đã hoàn thiệntất cả hồ sơ và áp giá đền bù theo khung giá năm 2009 nhưng các hộ trên vẫnkhông chấp nhận. Từ đó cho đến nay, các hộ dân yêu cầu phải được đền bù theogiá thị trường. Được biết, thời gian qua, chính quyền các cấp, các ban, ngành,đoàn thể từ huyện đến xã, Ban bồi thường và Công ty Cổ phần Alumin Nhân Cơ cũngđã tích cực vận động, tuyên truyền và thuyết phục các hộ dân nhận tiền bồithường và di dời để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến nay, cáchộ dân trên vẫn không chịu di dời.

Dự kiến, sau khi UBND tỉnh phê duyệt kếhoạch, đến tháng 10, việc cưỡng chế các hộ dân trên sẽ được tiến hành.

Q.S

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ cưỡng chế 15 hộ dân trên trục đường vào Nhà máy Alumin Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO