24 tháng tù dành cho các đối tượng trộm cắp tài sản ở Đắk R'lấp

Lệ Sương| 30/06/2020 08:23

Tòa án Nhân dân huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã mở phiên tòa xét xử các đối tượng Nguyễn Đình Thảo, Nguyễn Văn Nở và Trần Thị Nguyệt, về tội trộm cắp tài sản, quy định tại Khoản 1, Điều 173, Bộ luật Hình sự.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Theo kết quả điều tra, từ ngày 9 đến 12/1/2020, Nguyễn Văn Nở (SN 1982), trú tại phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; Nguyễn Đình Thảo (SN 1992), trú tại phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk bàn bạc, thống nhất với nhau đi trộm cắp chó của những người dân tại thành phố Gia Nghĩa và huyện Đắk R’lấp bán lấy tiền tiêu xài.

ADQuảng cáo

Đối tượng Trần Thị Nguyệt (SN 1974) trú tại thôn 7, xã Kiến Thành biết rõ tài sản mà Thảo và Nở bán cho mình là do trộm cắp mà có nhưng vẫn đồng ý mua và còn chuẩn bị bao tải và xăng cho Nở và Thảo. Tổng số chó mà Nở và Thảo đã bắt trộm và bán cho Nguyệt là 6 cá thể, tổng trọng lượng 78 kg, trị giá 3,9 triệu đồng.

Trong quá trình xét xử, Hội đồng xét xử đã lưu ý các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo; tự nguyện bồi thường thiệt hại; được đề nghị giảm nhẹ hình phạt... Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nở và Nguyễn Đình Thảo mỗi bị cáo 15 tháng tù giam; bị cáo Trần Thị Nguyệt 9 tháng tù cho hưởng án treo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
24 tháng tù dành cho các đối tượng trộm cắp tài sản ở Đắk R'lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO