30 học sinh ở huyện Đắk Glong nhập viện sau khi ăn cơm chiều

Phan Tuấn| 03/03/2018 11:39

Chiều 2/3, 30 học sinh Trường Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Đắk Glong tiếp tục phải ở lại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong để các y bác sỹ theo dõi, điều trị.

ADQuảng cáo

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 1/3, sau khi ăn cơm chiều, nhiều học sinh của trường học nói trên có triệu chứng mệt mỏi, sốt, đau bụng, buồn nôn. Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong đã tiếp nhận 17 học sinh cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm. Sáng ngày 2/3 tiếp tục có thêm 13 em nhập viện với các triệu chứng tương tự. ..

“Sau khi ăn cơm chiều xong, khoảng 2 tiếng đồng hồ sau em thấy cơ thể đổ nhiều mồ hôi, khó thở, đau đầu và buồn nôn. Sau đó, em và một số các bạn khác được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu. Hiện giờ em vẫn còn thấy đau bụng, nhưng sức khỏe đã tốt hơn đêm qua rất nhiều”- học sinh Mã Thị Hạnh cho biết.  

Nhiều em học sinh nhập viện sau khi dùng bữa cơm chiều

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị hội chứng dạ dày – ruột cấp và tập trung theo dõi ngộ độc thực phẩm.

Theo bác sỹ Huỳnh Văn Huynh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong, sau khi tiếp nhận các học sinh, đơn vị đã tiến hành việc cấp cứu, chữa trị với phác đồ kháng sinh, bù nước điện giải để tăng cường đào thải chất độc, bảo vệ niêm mạc dạ dày, ruột, men tiêu hóa. Hiện các bệnh nhân đã tương đối ổn định sức khỏe và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo huyện Đắk Glong thăm hỏi, động viên các em học sinh

Ông Lê Văn Hà, Hiệu trưởng Trường Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Đắk Glong cho biết: “30 trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm nêu trên đều là học sinh của trường”.

Theo ông Hà, bữa cơm chiều 1/3 mà các em ăn bao gồm: Cơm trắng, canh lá bép đọt mây nấu cá hộp, cá nục hấp và chả cá chiên sẵn sốt cà chua. Buổi chiều hôm đó có tất cả 179 em học sinh dùng bữa nhưng chỉ 30 em nhập viện. Trong đó, nhiều nhất là các em học sinh lớp 6 do các em còn nhỏ, sức đề kháng yếu. Thức ăn mà các học sinh sử dụng đều được nhà trường lưu mẫu. Những thực phẩm này được nhà trường nhập về từ những cơ sở có đủ điều kiện, giấy phép kinh doanh theo quy định.

Lãnh đạo bệnh viện kiểm tra, theo dõi sức khỏe của các em học sinh

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc nêu trên đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Em Mã Thị Hạnh (đang ngồi) vẫn còn đau bụng, mệt mỏi

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 học sinh ở huyện Đắk Glong nhập viện sau khi ăn cơm chiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO