Bắt được 2 đối tượng lấy cắp tài sản của 2 học viên cứu người đuối nước

Phan Tuấn| 07/04/2017 09:50

Sáng 7/4, Thiếu tá Nguyễn Minh Anh, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, Công an thị xã Gia Nghĩa cho biết: Đơn vị vừa bắt được 2 trong số 4 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản của 2 học viên lao xuống hồ cứu các nạn nhân bị đuối nước chiều ngày 5/4 ở hồ Trung tâm Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Các đối tượng Phong và Đoàn (áo trắng) cùng tang vật tại cơ quan công an

Theo đó, chiều ngày 5/4, anh Hoàng Trọng Hiệp và anh Trần Đức Thắng, là học viên Trường Trung cấp nghề Đắk Nông đang thực tập tại một cửa hàng điện tử gần hồ Trung tâm thì nghe tiếng kêu cứu, ngay lập tức chạy ra, cởi quần dài bỏ trên bờ rồi lao xuống hồ cứu người. Sau khi lần lượt đưa được 3 nạn nhân lên bờ thì hai anh phát hiện có một nhóm người ôm toàn bộ đồ đạc của họ và các nạn nhân vụ đuối nước bỏ chạy bằng xe máy.

Ngay sau khi có thông tin các đối tượng lợi dụng tình hình để trộm cắp tài sản gây bức xúc trong dư luận, Công an thị xã Gia Nghĩa đã nhanh chóng xác minh, điều tra làm rõ sự việc và chỉ chưa đầy 1 ngày sau đã bắt giữ được 2 đối tượng tham gia vụ trộm cắp nói trên.

ADQuảng cáo

Hai đối tượng bị bắt là Văn Tiến Phong (SN 1984) trú tại tổ 3, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) và Nguyễn Công Đoàn (SN 1998) trú tại tổ 4, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana (Đắk Lắk). Hai đối tượng khác đang bỏ trốn gồm: Nguyễn Văn Trượng, tên thường gọi là Cường (SN 1987) và một đối tượng khác tên Trí (chưa rõ tên tuổi cụ thể) đều không có địa chỉ rõ ràng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng vừa bị bắt khai nhận, khoảng 14 giờ ngày 5/4 khi đang đứng chơi ở khu vực Bưu điện tỉnh Đắk Nông thì nghe tin xảy ra vụ đuối nước nên rủ nhau đến xem. Khi đến nơi, nhìn thấy điện thoại, ví của hai học viên và một số tài sản của nạn nhân để trên bờ, các đối tượng đã lợi dụng tình trạng lộn xộn, có nhiều sơ hở để lấy số tài sản trên rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Được biết, cả 4 đối tượng đều là những "con nghiện". Hiện nay, cơ quan công an đã thu lại tang vật là điện thoại và ví của 2 học viên bị mất khi cứu người đuối nước; đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng trộm cắp theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt được 2 đối tượng lấy cắp tài sản của 2 học viên cứu người đuối nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO