Bệnh xá Công an tỉnh nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân

Minh Quỳnh| 16/02/2017 09:25

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Bệnh xá Công an tỉnh Đắk Nông đã thể hiện vai trò nhiệm vụ được giao trong công tác phòng chống dịch, khám chữa bệnh và chăm lo sức khỏe cho CBCS trong lực lượng.

ADQuảng cáo

Các y, bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh khám bệnh cho CBCS

Trong năm 2016, Bệnh xá Công an tỉnh đã khám và cấp phát thuốc điều trị ngoại trú cho 4.269 lượt CBCS; điều trị nội trú tại bệnh xá 367 ca; chuyển bệnh viện cấp trên và Bệnh viện dân y 18 trường hợp, gửi đi khám tại Bệnh viện ngành và Bệnh viện Đa khoa tỉnh 452 lượt CBCS.

Bệnh xá Công an tỉnh còn tăng cường các xét nghiệm cận lâm sàng, chiếu chụp X-quang, xét nghiệm sinh hóa…, qua đó góp phần chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời cho những bệnh nhân nặng. Trường hợp vượt khả năng điều trị của Bệnh xá đều được hội chẩn sớm và chuyển tuyến trên kịp thời, không để xảy ra trường hợp nào tai biến.

ADQuảng cáo

Không chỉ bảo đảm tốt công tác khám, tư vấn, điều trị bệnh cho CBCS Công an trong tỉnh, năm qua Bệnh xá Công an tỉnh luôn làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, góp phần quan trọng ngăn chặn, không để xảy ra dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe CBCS và sức chiến đấu của lực lượng. Ngoài ra, Bệnh xá Công an tỉnh còn làm tốt công tác y tế cộng đồng, xã hội từ thiện, nhân đạo cấp thuốc cho đồng bào, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Năm 2016, Bệnh xá Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các đơn vị chức năng tổ chức nhiều đợt thăm, khám, vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh và cấp phát 800 cơ số thuốc miễn phí cho bà con vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn với tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Qua đó góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về các y, bác sĩ trong lực lượng Công an chung tay cải thiện sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho đồng bào các dân tộc.

Trung tá, bác sĩ Đỗ Văn Lộc, Bệnh xá trưởng Bệnh xá Công an tỉnh chia sẻ “Với phương châm “Bảo đảm đến niềm nở, ở tận tình, về dặn dò chu đáo”, CBCS Bệnh xá Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ, đồng thời duy trì nghiêm túc quy trình, quy chế chuyên môn như giao ban, trực cấp cứu, khám bệnh, quản lý trang thiết bị y tế, quy trình chống nhiễm khuẩn. Vì vậy, đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh xá bảo đảm theo dõi sát và xử lý kịp thời bệnh nhân cấp cứu, chuyển viện an toàn trong các trường hợp bệnh nặng vượt quá khả năng tuyến điều trị, không để xảy ra biến chứng”.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh xá Công an tỉnh nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO