Cán bộ địa chính xã Đức Xuyên bị bắt tạm giam để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Bảo Ngọc| 01/03/2018 15:31

HĐND xã Đức Xuyên (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) vừa ban hành Quyết định số 01/QĐ-HĐND về việc tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ đại biểu HĐND xã khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Hồ Văn Lẹ, công chức phụ trách Địa chính-Xây dựng-Nông nghiệp và Môi trường để Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Nô bắt tạm giam bị can điều tra theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo

Theo ông Nguyễn Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Xuyên, ông Hồ Văn Lẹ bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cụ thể, trong quá trình thu hồi đất để làm trường bắn thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông, UBND tỉnh đã quy hoạch 300 ha để xã Đức Xuyên bố trí tái định canh cho đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Trong đó, có 240 ha đã được cấp cho người dân và đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), còn một số diện tích dù đã cấp nhưng chưa làm sổ đỏ. Lợi dụng việc chưa cấp sổ đỏ này, ông Lẹ đã bán cho người khác với diện tích 2,4ha.

ADQuảng cáo

Trước đó, Đảng ủy xã Đức Xuyên cũng đã ban hành Quyết định số 91-QĐ/ĐU thi hành kỷ luật ông Hồ Văn Lẹ, đảng viên Chi bộ Xuyên An với hình thức “Cảnh cáo”.

Nguyên nhân là do ông Lẹ đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong thi hành công vụ; vi phạm các quy định của pháp luật trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ, thủ tục hành chính về đất đai; gây nhũng nhiễu, phiền hà, bức xúc trong nhân dân. Ông Lẹ không trung thực trong việc báo cáo thời gian nộp tiền cấp quyền sử dụng đất theo Kế hoạch 437 năm 2016; báo cáo sai sự thật về số liệu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Kế hoạch 437 năm 2017, dẫn đến sai lệch số liệu diện tích báo cáo giữa HĐND xã và UBND huyện (HĐND xã báo cáo 31 ha, còn UBND huyện báo cáo 11,8 ha).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ địa chính xã Đức Xuyên bị bắt tạm giam để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO