Cần giải quyết dứt điểm việc tranh chấp ki ốt tại chợ mới xã Quảng Tín

Phan Tuấn| 21/09/2016 10:34

Mặc dù ngày 19/9 là ngày khai trương chợ mới Quảng Tín, nằm trên địa bàn xã Quảng Tín (Đắk R’lấp), nhưng một số ki ốt vẫn chưa thể bàn giao cho các tiểu thương tổ chức buôn bán. Nguyên nhân là do nơi đây còn diễn ra sự tranh chấp vị trí gian hàng.

ADQuảng cáo

Cụ thể, từ phía trước nhìn vào chợ Quảng Tín, những ki ốt nằm phía bên trái, trước nhà lồng A đã được chủ đầu tư bàn giao cho một số tiểu thương ở xã Quảng Tín. Tuy nhiên, khi các hộ tiểu thương ở đây chưa kịp dọn hàng đến buôn bán thì bà Nguyễn Thị Năm, trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) ngang nhiên đưa bàn ghế, hàng hóa đến giành trước phần đất này để hoạt động.

Những ki ốt đang diễn ra tranh chấp ở chợ mới Quảng Tín (Đắk R’lấp)

Theo Công ty TNHH đầu tư và xây dựng Nam Nhân (chủ đầu tư chợ Quảng Tín) thì vừa qua, gia đình bà Nguyễn Thị Năm đã mang một số vật dụng như tủ, bàn, kệ bày hàng… vào chiếm các lô 12, 13, 14, 15, 16 và 17 thuộc khu vực phía trước nhà lồng A, chợ mới Quảng Tín, không thuộc quyền sở hữu của bà Năm. Thế nhưng, khi Ban Quản lý chợ mới Quảng Tín giải thích và yêu cầu không được làm như vậy thì bà Năm chẳng những không tuân thủ giao trả mặt bằng mà còn thách thức, chống đối chủ đầu tư.

ADQuảng cáo

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đăng Nhân, Chánh Thanh tra huyện Đắk R’lấp cho biết: “Dựa theo phiếu thu và hồ sơ bà Nguyễn Thị Năm cung cấp thì gia đình bà Năm đã đóng số tiền 78,8 triệu đồng. Sau khi đối chiếu với các quy định hiện hành thì gia đình bà Năm chỉ đủ điều kiện hoán đổi 2 sạp từ chợ Quảng Tín cũ sang chợ Quảng Tín mới theo Quy định 24 của UBND tỉnh. Tuy nhiên, bà Năm chẳng những không làm thủ tục nhận vị trí 2 lô này mà đã tranh giành thêm 4 lô là trái với quy định. Như vậy, bà Năm đang cố tình vi phạm các quy định về sử dụng đất và sở hữu tài sản trên đất”.

Ông Vũ Trọng Tài, Chủ tịch UBND xã Quảng Tín cũng khẳng định: “Việc mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và bà Nguyễn Thị Năm đã xảy ra từ năm 2015 do không có sự thống nhất về việc hoán đổi vị trí giữa chợ cũ sang chợ mới. Đến nay, xã và huyện đã nhiều lần đối thoại, làm việc, nhưng giữa hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Trước sự việc trên, xã đã tiến hành lập biên bản, đề nghị bà Năm phải thu dọn đồ đạc, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Trong thời gian quy định, nếu bà Năm không nghiêm chỉnh chấp hành thì xã sẽ ra quyết định xử lý vi phạm hành chính”.

Bà Lê Thị Hồng, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và xây dựng Nam Nhân cho biết: “Công ty xây dựng chợ Quảng Tín mới trên quỹ đất sạch do Nhà nước bàn giao. Về nghĩa vụ thuế, công ty cũng đã thực hiện đóng nộp đầy đủ. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý dứt điểm để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho công ty, nhà đầu tư có điều kiện hoạt động, thu hồi vốn”.

Trước việc tranh chấp ki ốt kéo dài nói trên, các ngành chức năng cần sớm giải quyết một cách thấu tình, đạt lý, bảo đảm quyền lợi cho các bên liên quan.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần giải quyết dứt điểm việc tranh chấp ki ốt tại chợ mới xã Quảng Tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO