Cần khắc phục tình trạng sạt lở tại khu tái định cư Đắk Nia

Phan Tuấn| 20/04/2018 17:04

Báo Đắk Nông vừa nhận được đơn của bà Vy Thị Hoa, ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) phản ánh về việc thi công xây dựng khu tái định cư Đắk Nia giai đoạn 2 gây sạt lở, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

ADQuảng cáo

Cụ thể, năm 2017 vừa qua, đơn vị thi công đã đào đắp, phân lô cho khu tái định cư Đắk Nia giai đoạn 2. Phần diện tích mới được đào đắp này ở trên cao nhưng không được xây dựng bờ kè, dẫn đến sạt lở, đất đá tràn vào đường đi, sân, vườn của các hộ dân khác.

Qua tìm hiểu cho thấy, phản ánh trên là đúng thực tế. Ngày 12/4/2018 khi xảy ra trận mưa lớn, một lượng lớn đất, đá từ khu tái định cư tuồn xuống vườn, nhà của gia đình bà Hoa và một số hộ dân khác, gây ảnh hưởng lớn đến việc sinh hoạt, đi lại.

ADQuảng cáo

Sau trận mưa, bùn đất từ khu tái định cư chảy vào vườn tược, nhà cửa của bà Hoa

Theo bà Hoa, sự việc này không phải mới xảy ra lần đầu. Mùa mưa năm trước, gia đình bà cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều cây trồng và cá nuôi dưới hồ bị chết, gây thiệt hại kinh tế lớn cho gia đình. Bà Hoa đã nhiều lần kiến nghị đến cơ quan chức năng nhưng chưa có được đơn vị nào quan tâm, giải quyết. “Mùa mưa năm nay đang tới gần, gia đình tôi không biết sẽ phải đối phó với tình trạng sạt lở như thế nào nữa”, bà Hoa lo lắng.

Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo Sở Xây dựng (Chủ đầu tư dự án khu tái định cư Đắk Nia giai đoạn 2) cho biết, đơn vị đã đi kiểm tra thực tế và ghi nhận có việc sạt lở đất, đá dẫn đến tràn vào hộ gia đình bà Vy Thị Hoa. Sở Xây dựng sẽ đề xuất bổ sung kinh phí để khắc phục sự cố sạt lở này. Việc khắc phục sẽ được triển khai thực hiện trước mùa mưa để bảo đảm việc sinh hoạt cho gia đình bà Hoa cũng như các hộ dân khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần khắc phục tình trạng sạt lở tại khu tái định cư Đắk Nia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO