Cần làm rõ vụ việc con trai Bí thư Đảng ủy xã Nhân Cơ đánh người trọng thương

Bảo Ngọc| 19/08/2017 07:35

Ngày 18/8, Thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Trưởng Công an huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) xác nhận: Đơn vị đang tổ chức điều tra vụ việc theo đơn trình báo của anh Trần Thanh Mậu (SN 1989), trú tại xã Quảng Tân (Tuy Đức) bị một nhóm thanh niên đánh trọng thương.

ADQuảng cáo

Quán Karaoke Tiến Đạt III, nơi xảy ra vụ việc

Theo trình bày của anh Mậu, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 10/8/2017, anh và một số người bạn đang đứng trước cửa quán Karaoke Tiến Đạt III, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) để đón xe cho một người bạn đi TP Hồ Chí Minh. Lúc đó, có một chiếc xe ô tô, do ông Hy (Lâm Trí Hy-PV), hiện là Bí thư Đảng ủy xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) điều khiển đi tới để vào quán. Do một số hành lý, đồ đạc của bạn anh Mậu để gần cổng, gây khó khăn cho ô tô đi vào quán nên hai bên đã cãi nhau. Sau đó, ông Hy tiếp tục đi xe vào trong quán rồi lấy điện thoại gọi cho ai đó.

Khoảng mấy phút sau, có một chiếc taxi chạy tới, có 4-5 người xuống xe, trong đó có một người tên là Tèo, con trai của ông Hy, trên tay cầm khẩu súng bắn vào nhóm người đứng đón xe. Anh Mậu bị súng điện bắn vào người, ngã xuống và bị đấm đá rồi ngất xỉu.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Mậu đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp để cứu chữa. Đến ngày 15/8, anh Mậu được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị. Hiện tại, anh Mậu đang phải dùng áo nẹp toàn thân để cố định cột sống.

Anh Trần Thanh Mậu  bị thương ở vai trái và dùng áo nẹp toàn thân để cố định cột sống

ADQuảng cáo

Trao đổi với phóng viên, ông Lâm Trí Hy khẳng định, đúng là ông có cãi nhau với nhóm của anh Mậu. Sau đó, ông có vào quán một chút rồi ra về. Đến ngày hôm sau, ông mới biết có vụ đánh nhau.

Ông Hy cho hay, ông có nghe anh Thành (Phó Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ, đi cùng ông) đã gọi điện cho một người tên Phúc (chủ đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn xã Nhân Cơ) để hỏi có phải là người nhà không và lên giải quyết dùm. Sau đó nhóm của Phúc gọi Lâm Thiên Tường (con trai ông Hy) lên và có đánh nhau với nhóm của Mậu. Theo ông Hy, con trai ông có đánh Mậu.

Ông Lâm Trí Hy khẳng định mình không gọi con trai để đánh nhóm anh Mậu

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ cho biết, có gọi cho các đồng chí trưởng, phó Đồn Công an Khu Công nghiệp Nhân Cơ để giải quyết, nhưng không ai nghe máy. Sau đó, ông Thành nghĩ đó có thể là người nhà của ông Phúc (người mới ra tù về nhưng hiện giờ làm ăn đàng hoàng) nên gọi ông Phúc ra đưa về. Tuy nhiên, ông Phúc khẳng định không phải người của mình. Sau đó, ông Thành ra về. Đến chiều ngày hôm sau, ông Thành mới biết sự việc con của ông Hy lên đánh anh Mậu.

Ông Hồ Mười, trú tại xã Nhân Cơ (cậu ruột của anh Mậu) bức xúc: Sau khi sự việc xảy ra, ông Hy và ông Thành không hề đến thăm hỏi cháu tôi được một lần. Ông Hy cũng đã đến gặp tôi và nói không biết anh Mậu là cháu của tôi. Sau đó ông Hy thương lượng, muốn hai bên gia đình nói chuyện với nhau, không nên gửi đơn từ làm gì cho phức tạp. Tôi rất bức xúc. Ông Hy và ông Thành là cán bộ xã. Đáng lẽ hai ông đó có thể gọi công an lên giải quyết. Đằng này, ông Hy và Thành lại gọi côn đồ và con của mình lên để đánh cháu tôi thì không thể chấp nhận được. Gia đình chúng tôi đã gửi đơn trình báo lên UBND xã Nhân Cơ, Công an huyện, Ban Tổ chức và UBKT Huyện ủy Đắk R’lấp để giải quyết vụ việc.

Hiện tại, Công an huyện Đắk R’lấp đang thụ lý, tiếp tục điều tra sự việc theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần làm rõ vụ việc con trai Bí thư Đảng ủy xã Nhân Cơ đánh người trọng thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO