Cần nhắc nhở, xử lý việc dừng, đỗ xe ô tô trái quy định ở thị xã Gia Nghĩa

Phan Tuấn| 17/12/2019 09:02

Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, trên nhiều tuyến đường như: Tôn Đức Thắng, Chu Văn An, Mạc Thị Bưởi, Quang Trung, 23/3... có rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy đậu, đỗ tràn lan trên vỉa hè, lòng đường bất chấp quy định.

ADQuảng cáo

Đơn cử như tuyến đường Tôn Đức Thắng, nơi tập trung nhiều quán sá bán đồ ăn sáng, cà phê... Để vào ăn uống ở các quán sá trên tuyến đường này, nhiều chủ phương tiện đã vô tư biến lòng đường thành... bãi đậu xe, cho dù đây là tuyến đường một chiều. Chính điều này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến người tham gia giao thông và mỹ quan đô thị.

Các phương tiện dừng, đỗ tràn lan trên đường Tôn Đức Thắng, chắn hết lối đi lại của các phương tiện khác khi tham gia giao thông. Ảnh: Phan Tuấn

Vừa qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thị xã Gia Nghĩa đã tổ chức lực lượng nhắc nhở tất cả những xe ô tô đậu, đỗ sai quy định dọc các tuyến đường Tôn Đức Thắng, Chu Văn An... Qua đó, nhiều chủ phương tiện đã nghiêm chỉnh chấp hành, di dời xe đi khỏi vị trí đậu, đỗ sai quy định. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn có một số chủ phương tiện cố tình không thực hiện việc di dời xe ra khỏi nơi đậu, đỗ sai quy định khiến lực lượng chức năng phải thông báo, nhắc nhở nhiều lần. 

ADQuảng cáo

Rất nhiều xe ô tô biến lòng đường thành bãi đậu xe trái quy định. Ảnh: Phan Tuấn

Qua thực tế cho thấy, việc xử lý lỗi dừng, đỗ xe sai quy định là hết sức cần thiết để kiềm chế tai nạn giao thông. Để giải quyết vấn đề này, lực lượng chức năng cần thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các chủ phương tiện dừng, đỗ sai quy định, đồng thời xử lý nghiêm những phương tiện cố tình vi phạm, tái diễn nhiều lần. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung các điểm dừng, đỗ ô tô, nhất là khu vực trung tâm, đông dân cư, khu vực các bệnh viện, trường học.

Theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP, với những hành vi cho xe ô tô dừng hay đỗ không đúng nơi cho phép sẽ bị xử phạt hành chính. Mức phạt ô tô dừng đỗ sai quy định có thể dao động từ 100.000 - 1.200.000 đồng, với những lỗi nghiêm trọng hơn thì mức phạt có thể lên đến 6.000.000 đồng.

Về phía người tham gia giao thông, chủ các phương tiện phải nâng cao ý thức của mình trong việc xây dựng văn hóa giao thông, chấm dứt tâm lý tiện đâu dừng, đỗ ở đó, vi phạm các quy định về luật Giao thông đường bộ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần nhắc nhở, xử lý việc dừng, đỗ xe ô tô trái quy định ở thị xã Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO