Cần sớm điều tra làm rõ và nghiêm trị đối tượng chặt phá hồ tiêu của nông dân

Quốc Sỹ| 23/09/2016 09:54

Sáng ngày 8/9, gia đình anh Nguyễn Văn Lên và chị Ngô Thị Hiếu ở thôn 11, xã Nâm N’Jang (Đắk Song) phát hiện 125 trụ tiêu đang trong thời kỳ kinh doanh đã bị kẻ gian cắt hạ ngang gốc. Ước tính thiệt hại khoảng 600 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Có mặt tại hiện trường, phóng viên chứng kiến cảnh hoang tàn. Những cây tiêu sum suê, cao gần 5m trong vườn đã bị chặt hạ gần hết.

Anh Lên cho biết, vườn tiêu của gia đình đã 5 năm tuổi, năm ngoái cho thu bói và năm nay bắt đầu thu chính. Gia đình anh đã đổ không biết bao nhiêu mồ hôi, tiền của để đầu tư vào vườn tiêu, đến lúc thu hoạch được thì bị kẻ gian nhẫn tâm phá hoại. Anh Lên mong muốn cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ và nghiêm trị  kẻ phá hoại.

ADQuảng cáo

Theo những người hàng xóm, gần 20 năm vào đây lập nghiệp anh chị sống rất chan hòa, tình cảm, cư xử tốt với bà con trong thôn xóm. Vụ phá hoại hồ tiêu không chỉ làm thiệt hại nặng nề về kinh tế cho người nông dân mà còn gây hoang mang dư luận. Bởi hồ tiêu là cây trồng có giá trị kinh tế rất cao và đầu tư lớn.

Thiếu tá Lê Khả Vân, Phó trưởng Công an huyện Đắk Song cho biết: Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra hai vụ chặt phá hồ tiêu. Trước đó, một vụ chặt phá 19 trụ tiêu tại thị trấn Đức An, công an xã đã bắt được đối tượng phá hoại. Còn vụ chặt phá vườn tiêu ở thôn 11, xã Nâm N’Jang thì lực lượng công an đã và đang truy tìm thủ phạm. Kẻ gian chặt hạ vườn tiêu không phải để lấy dây về trồng mà nhằm triệt hạ về kinh tế của người nông dân. Hồ tiêu là cây trồng có giá trị kinh tế rất cao nên người dân cần chủ động trông coi để bảo vệ tài sản của mình. Bên cạnh đó, Công an huyện đã chỉ đạo cảnh sát khu vực, công an các xã, thôn, bon tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm điều tra làm rõ và nghiêm trị đối tượng chặt phá hồ tiêu của nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO