Cẩn trọng khi để tài sản có giá trị trong xe ô tô

Linh Thư| 12/10/2018 09:32

Ngủ trong ô tô đỗ bên đường vào đêm khuya, nhiều chủ xe đã vô tình trở thành nạn nhân của những kẻ trộm cắp khi chủ quan để tiền bạc, túi xách, tài sản có giá trị trong xe.

ADQuảng cáo

Tối 23/9 vừa qua, khi đi giao nhận hàng, chị Nguyễn Lâm Giáng Ca (quê Lâm Đồng) cùng tài xế ngủ trên xe tải đậu trước cửa một quán cơm trên quốc lộ 14, đoạn đi qua thôn 6, xã Trúc Sơn (Cư Jút). Tờ mờ sáng hôm sau, chị Ca xuống xe đi vệ sinh thì bất ngờ bị một đối tượng chạy đến mở cửa xe lấy trộm túi xách. Chị Ca liền hô hoán nhưng bị kẻ trộm chống trả và đẩy ngã. Sau đó, đối tượng cầm túi xách bên trong có 171 triệu đồng tiền mặt và 1 nhẫn vàng 18K chạy về phía xe mô tô có người đang chờ sẵn rồi tẩu thoát.

Tương tự mới đây, sau khi ngủ dậy trên xe ô tô đỗ ven quốc lộ 14, đoạn qua xã Nâm N’Jang (Đắk Song), anh Tô Bé, trú tại huyện Bù Đăng (Bình Phước) thấy tài sản hơn 400 triệu đồng để trong xe của mình bỗng “không cánh mà bay”. Những kẻ thực hiện vụ trộm liều lĩnh này là các đối tượng Phạm Phú Hòa (SN 1989), trú tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và Lê Cẩm Hoàng (SN 1990), trú tại huyện Krông Nô. Trên đường đi TP.Hồ Chí Minh bằng xe máy, Hoàng và Hòa thấy anh Bé đang ngủ say trong ô tô đỗ bên đường nên nảy sinh ý định trộm cắp.

ADQuảng cáo

Hoàng nhận nhiệm vụ đứng ngoài cảnh giới cho Hòa thực hiện hành vi ăn trộm. Lợi dụng cửa kính xe đang mở, Hòa luồn tay mở chốt cửa xe lấy trộm 2 chiếc điện thoại, 1 túi xách có hơn 400 triệu đồng cùng một số ngoại tệ được để ở trên ghế xe. Sau khi lấy được tài sản, cả hai chia nhau rồi bỏ trốn đi TP. Hồ Chí Minh, nhưng sau đó bị bắt. Tòa án nhân dân huyện Đắk Song đã tuyên phạt Hoàng 7 năm tù giam và Hòa 7 năm 6 tháng tù giam vì hành vi trộm cắp.

Những vụ trộm cắp tài sản để trong xe xảy ra thời gian qua là bài học cảnh giác đối với người dân có xe ô tô. Mỗi người cần phải ý thức giữ gìn tài sản của mình, nhất là không nên để tài sản có giá trị ở trong xe, khi rời khỏi xe thì cần mang theo ở bên mình. Nếu có ngủ trên xe thì cũng không nên ngủ những nơi vắng vẻ và chú ý đóng, chốt cửa xe cẩn thận, không tạo cơ hội cho kẻ gian thực hiện hành vi phạm tội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng khi để tài sản có giá trị trong xe ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO