Cảnh giác với nạn trộm cắp tiêu

Linh Thư| 16/04/2021 09:05

Giá tiêu tăng cao trong thời gian gần đây là tín hiệu đáng mừng cho người dân trồng tiêu. Tuy nhiên, nhiều đối tượng lại nảy sinh ý định trộm cắp tiêu của nông dân để bán lấy tiều tiêu xài cá nhân.

ADQuảng cáo

Giá tiêu tăng cao, người dân cần đề phòng nạn trộm cắp tiêu. Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Mới đây, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Krông Nô đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phạm Văn Hưng (SN 1980), trú tại thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung (Krông Nô) vì tội trộm cắp tài sản.

Hưng đến nhà anh L.V. D ở thôn Nam Thanh, xã Nâm N’đir (Krông Nô) chơi nhưng vào nhà lại không thấy có ai ở nhà, cửa nhà thì mở. Hưng nhìn quanh thì thấy trong nhà có 2 bao tiêu nên nảy sinh lòng tham, muốn ăn trộm.

Sau một hồi thám thính, Hưng vác 2 bao tiêu lên xe mô tô rồi chở đi về hướng xã Đắk Drô (Krông Nô). Đến đại lý thu mua nông sản, Hưng rẽ vào để bán 2 bao tiêu vừa trộm cắp được rồi đi về chỗ làm mộc ở buôn K62, xã Đắk Drô.

Phát hiện bị mất tiêu, gia đình anh D đã trình báo vụ việc với lực lượng chức năng. Hội đồng định giá tài sản xác định 70,8 kg tiêu khô Hưng trộm của anh D trị giá hơn 5,5 triệu đồng (tại thời điểm bị thiệt hại ngày 16/3/2021). Hưng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

ADQuảng cáo

Đầu tháng 4 vừa qua, qua tin báo của người dân, Công an xã Đắk Wil (Cư Jút) đã bắt giữ 1 đối tượng có 3 tiền án thực hiện nhiều vụ trộm cắp nông sản trên địa bàn.

Cụ thể, Nguyễn Thị Tuyết (SN 1977), trú tại xã Ea Pô (Cư Jút) đã điều khiển xe máy đi vào thôn Đồi Mây, xã Đắk Wil, phát hiện nhà một người dân không có ai ở nhà nên đột nhập vào trộm 19 kg hạt điều khô. Khi Tuyết mang điều trộm được đi tiêu thụ thì bị người dân phát hiện và báo cho lực lượng chức năng bắt giữ.

Qua điều tra, Tuyết khai nhận bản thân còn thực hiện 2 vụ trộm cắp 1,4 tạ tiêu khô vào tháng 3 và tháng 4/2021 của 2 người dân trên địa bàn xã Đắk Wil.

Công an huyện Cư Jút đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Tuyết để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản. Tuyết có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Tuyết đang trong thời gian chấp hành án cải tạo không giam giữ về tội trộm cắp tài sản nhưng không chịu hối cải mà lại tiếp tục phạm tội.

Nông sản sau khi thu hoạch, phơi khô thường được người dân bảo quản ở nhà và cũng là “miếng mồi” béo bở cho các đối tượng trộm cắp. Do đó, mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác để bảo vệ nông sản, cùng chung tay với lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với nạn trộm cắp tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO