Cảnh sát giao thông tỉnh Đắk Nông bắt được xe khách chở gỗ lậu

Tin ảnh:  Phan Tuấn| 12/10/2016 18:23

Chiều 12/10, Trung tá Văn Ngọc Tường, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát số 1, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: Vào khoảng 21 giờ ngày 10/10/2016, trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng phát hiện xe khách mang BKS: 81B – 00117 do lái xe kiêm chủ xe là Dương Tấn Minh, SN 1975, trú tại TP Pleiku (Gia Lai) điều khiển có nhiều biểu hiện bất thường.

ADQuảng cáo

Sau đó, tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe và kiểm tra hành chính, lúc này, trên xe không có hành khách, chỉ có lái xe và vài người nhà xe. Sau đó, mặc dù phát hiện mùi gỗ nhưng khi kiểm tra các vị trí chứa hàng hóa thì không phát hiện được gỗ, còn lái xe khẳng định chỉ chạy xe không.

Xe khách chở gỗ lậu bị bắt giữ

Tuy nhiên, kiểm tra kỹ lưỡng, lực lượng tuần tra phát hiện một số ốc vít tại những vị trí như sàn số, sàn xe, bậc lên xuống xe... còn rất mới trong khi chiếc xe khách đã cũ. Tiến hành tháo các ốc vít này, thì phát hiện có các khoang chứa gỗ hương (nhóm IIA).

ADQuảng cáo

Tiếp tục kiểm tra hầm xe thì phát hiện tại các vị trí gần lốp xe có các khoang được thiết kế thêm để chứa gỗ. Qua kiểm đếm, có 105 hộp gỗ hương có chiều rộng từ 11-36 cm, dài 40 - 80 cm, tổng khối lượng là 1,4 m3. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy tờ của số gỗ trên.

Theo Trung tá Tường, thủ đoạn cất giấu gỗ lậu của xe khách là rất tinh vi, các khoang thiết kế thêm trên xe dùng để chở gỗ lậu chuyên nghiệp; nếu kiểm tra không kỹ, không sâu sát thì không thể phát hiện được trên xe chở gỗ lậu. Hiện nay, đơn vị đã bàn giao xe, tang vật và đối tượng vi phạm trong vụ chở gỗ này cho Công an huyện Chư Jút  để điều tra làm rõ hành vi vận chuyển gỗ trái phép.

Được biết, trong vài tháng trở lại đây, xe khách 81B- 001.17 thường xuyên đi từ huyện Tuy Đức (Đắk Nông) về Gia Lai nhưng không chở khách.

Sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát giao thông tỉnh Đắk Nông bắt được xe khách chở gỗ lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO