Công an Cư Jút nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự xã hội

Bình Minh| 18/10/2018 15:02

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Cư Jút (Đắk Nông) đã chủ động triển khai kế hoạch phòng chống biểu tình, bạo loạn, trốn đi nước ngoài trái phép trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, lực lượng công an chủ động nắm bắt tình hình, âm mưu, hoạt động của các đối tượng Fulro lưu vong để triển khai các biện pháp đấu tranh.

ADQuảng cáo

Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cư Jút triển khai kế hoạch phá án. Ảnh: Minh Quỳnh

Trên địa bàn huyện, Công an huyện đã làm việc với 2 trường hợp là người dân tộc thiểu số có hành vi chia sẻ nội dung phản động Fulro lưu vong, nói xấu chế độ, nhà nước.  Triển khai các biện pháp nắm bắt tình hình khu vực có đông người Mông sinh sống và có các biện pháp xử lý vụ việc phát sinh kịp thời. Cụ thể, lực lượng công an đã răn đe, giáo dục 3 trường hợp đi lao động trái phép ở nước ngoài về địa phương; tiếp xúc, nhắc nhở 4 trường hợp xuất cảnh đi nước ngoài.

Công tác công an tham gia giải quyết khiếu kiện và bảo đảm an ninh nông thôn cũng được tăng cường. Rà soát các vụ tranh chấp, khiếu kiện kéo dài để tham mưu cho cơ quan chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật. Giải thích, giáo dục 4 lượt đối tượng ghi tham gia “Hội dân oan” và vận động 20 lượt đối tượng đứng đầu làm đơn khiếu kiện, đồng thời yêu cầu thực hiện đúng pháp luật về khiếu kiện, tố cáo, không tập trung đông người, khiếu kiện vượt cấp gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, qua rà soát, lực lượng chức năng đã phát hiện các loại tà đạo hoạt động phi pháp như "Hội truyền giảng Phúc Âm", "Điện Hoàng Thiên Long", "Thanh Hải Vô Thượng Sư", "Pháp Luân Công"... lôi kéo 10 hộ gia đình, với 47 nhân khẩu. Trước tình hình này, lực lượng Công an huyện đã phối hợp tích cực với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động, đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa, không để tồn tại và phát triển các loại tà đạo gây mất an ninh trật tự tại địa phương.   

Đối với bảo đảm an ninh biên giới, Công an huyện Cư Jút đã tăng cường quan hệ hợp tác với Công an huyện Perchamda (Campuchia). Theo đó, lực lượng công an hai địa phương đã chú trọng thực hiện nội dung đã ký kết về hợp tác phòng chống tội phạm bảo đảm an ninh trên tuyến biên giới. Hai đơn vị cũng tổ chức nhiều lượt gặp gỡ, trao đổi thông tin về phòng chống tội phạm; phối hợp với các đồn biên phòng tổ chức tuần tra, kiểm soát, không để xảy ra hoạt động phá hoại cột mốc, cũng như xâm nhập trái phép. Vì thế, tình hình an ninh trật tự khu vực biên giới luôn được bảo đảm.

Có thể nói, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Cư Jút vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nhưng với sự chủ động triển khai các kế hoạch, biện pháp kịp thời ngay từ diễn biến ban đầu của lực lượng chức năng, công tác an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Cư Jút nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO