Công an huyện Chư Jút đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp xe máy

Minh Quỳnh| 27/09/2017 09:40

Mới đây, vào ngày 28/8, sau thời gian ngắn xác lập chuyên án, Công an huyện Chư Jút đã triệt phá thành công nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng.

ADQuảng cáo

Mở rộng điều tra, từ tháng 4 đến cuối tháng 8 năm 2017, các đối tượng trên đã thực hiện trót lọt ít nhất 12 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các huyện Chư Jút, Đắk Mil và huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk).

Trước đó, Công an huyện đã triệt phá một nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp, bắt tạm giam đối với Nguyễn Huy Hùng (SN 1982), trú tại xã Đức Minh (Đắk Mil), Phạm Huy Hoàng (SN 1992), Đinh Quốc Bảo (SN 1994), trú tại xã Nam Dong (Chư Jút) và Nguyễn Văn Phú (SN 1991), trú tại phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

ADQuảng cáo

Băng nhóm trộm cắp này do Nguyễn Huy Hùng, một đối tượng nghiện ma túy, có 6 tiền án về các tội hủy hoại rừng, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ và vừa ra tù cầm đầu. Lợi dụng sơ hở của người dân, Hùng và đồng bọn đã thực hiện trót lọt 32 vụ trộm cắp tài sản (trong đó có 29 vụ trộm cắp xe máy) chủ yếu trên địa bàn các huyện Chư Jút, Đắk Mil, Đắk Song và thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Theo Thiếu tá Nguyễn Quang Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Chư Jút, để chủ động đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này, lực lượng đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, ra quân đấu tranh mạnh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Địa phương đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn thường xuyên bám cơ sở, tổ chức tuyên truyền pháp luật, nắm vững tình hình an ninh trật tự tại các địa bàn giáp ranh, địa bàn trọng điểm phức tạp. Qua đó, lực lượng chức năng đã điều tra, làm rõ nhiều nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp. Từ đầu năm 2017 đến nay đã có gần 20 vụ trộm cắp xe máy được Công an huyện Chư Jút điều tra, khám phá và đấu tranh làm rõ, thu hồi nhiều tang vật, tài sản trả lại cho các bị hại.

Cũng theo Thiếu tá Nguyễn Quang Trung, tội phạm trộm cắp tài sản, nhất là trộm cắp xe máy hoạt động hết sức tinh vi, liều lĩnh, hầu hết các đối tượng đều có tiền án, tiền sự, trong khi đó ý thức cảnh giác và bảo vệ tài sản của một bộ phận người dân còn hạn chế. Để đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, đòi hỏi mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức bảo vệ tài sản của mình và tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Chư Jút đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO