Công an huyện Đắk Mil: Tăng cường đấu tranh trấn áp tội phạm

Phạm Khánh| 22/06/2017 09:07

Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Đắk Mil có nhiều diễn biến phức tạp. Do đó, công an huyện đã xây dựng và triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh.

ADQuảng cáo

Công an huyện Đắk Mil triệt phá nhiều chuyên án trộm cắp xe máy

Một trong những biện pháp là tăng cường quản lý, kiểm tra các điểm kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn nhằm chấn chỉnh chủ kinh doanh tuân thủ các quy định của pháp luật. Cụ thể, những trường hợp cầm đồ là xe máy mà không chính chủ, dưới độ tuổi vị thành niên thì không được thực hiện cầm cố tài sản. Nhờ sự kiểm tra, nhắc nhở, cam kết nên đã hạn chế được các đối tượng trộm cắp xe đưa đến tẩu tán tài sản theo con đường này.

Anh T.H.H, một chủ tiệm cầm đồ ở khối 7 thị trấn Đắk Mil cho hay: “Trước đây, vì không biết, tiệm tôi cũng có lần cầm 1 chiếc xe máy cho đối tượng lạ mặt với 9 triệu đồng. Sau đó, chủ tài sản phát hiện thấy chiếc xe của mình bị mất trước đó đang ở tại tiệm cầm đồ của tôi nên xảy ra tranh chấp, dẫn đến xô xát. Hiện nay, tôi thực hiện theo cam kết là người đến cầm cố tài sản phải có địa chỉ, giấy chứng minh nhân dân nên không còn xảy ra tình trạng như trên. Nhờ vậy, tôi còn phát hiện được các tài sản trộm cắp và báo với cơ quan chức năng xử lý”.

Đối với hoạt động kinh doanh nhà hàng, karaoke, internet, lực lượng thường xuyên nhắc nhở, tổ chức ký cam kết tuân thủ nghiêm túc các quy định liên quan. Song song, công an huyện tiến hành kiểm tra thường xuyên các điểm kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn nhằm phòng ngừa các loại tội phạm ở các địa phương khác đến thuê phòng để thực hiện các vụ trộm cắp trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Nhờ tăng cường công tác quản lý này đã phát hiện nhiều trường hợp nhà nghỉ, khách sạn cho khách đến nghỉ, lưu trú nhưng không có giấy tờ tùy thân. Qua đó, Công an huyện sàng lọc, phát hiện được các đối tượng đến nghỉ có âm mưu thực hiện hành vi trộm cắp trên địa bàn.

Nhờ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh mà thời gian qua lực lượng đã phá được 14 băng, nhóm trộm cắp, cướp giật, đòi nợ thuê và hoạt động theo hình thức xã hội đen. Trong đó, đáng chú ý, đơn vị triệt phá băng nhóm của Đinh Hồng Phong chuyên cưỡng đoạt tài sản, đòi nợ thuê và chiếm đất. Đây là nhóm do Phong đứng đầu với 20 đối tượng hầu hết đề có tiền án, tiền sự. Cách thức hoạt động của chúng là thường xuyên lưu động, không ở nơi cố định, hành vi thực hiện mang tính côn đồ, manh động. Bên cạnh đó, các đội nghiệp vụ cũng phá được 8 vụ tệ nạn xã hội với 41 đối tượng, 10 vụ cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản, lừa đảo.

Trung tá Nguyễn Xuân Dũng, Trưởng Công an huyện cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn xảy ra 36 vụ phạm pháp hình sự, với 75 đối tượng tham gia thực hiện. Công an huyện kịp thời làm rõ 33 vụ, chuyển cho cơ quan chức năng khởi tố xử lý, số còn lại đang tiếp tục điều tra. So với cùng kỳ năm 2016, số vụ phạm pháp hình sự giảm 6 vụ, đặc biệt, án giết người giảm 4 vụ. Các loại tội về môi trường và tham nhũng, kinh tế cũng được đơn vị phát hiện, xử lý...”.

Công an huyện đã tích cực phối hợp với Hội nông dân, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh… của huyện cũng như ở các địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên đến tận người dân để họ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Công an huyện thường xuyên chỉ đạo công an các xã tuần tra kiểm soát, hướng dẫn cho người dân đến khai báo tạm trú đối với những người làm thuê, làm mướn, tránh tình trạng thuê nhầm những đối tượng đang trốn tránh pháp luật hoặc những đối tượng lợi dụng để trộm cắp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Đắk Mil: Tăng cường đấu tranh trấn áp tội phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO