Công an huyện Krông Nô vào cuộc vụ gia đình nạn nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3 bị chiếm đoạt tiền ủng hộ

Hoàng Thanh| 21/10/2020 09:41

Sáng 21/10, Thượng tá Trần Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Nô cho biết, chiều 20/10, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Thu Thảo ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung (Krông Nô)-vợ của anh Trần Văn Lộc (nạn nhân bị tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3).

ADQuảng cáo

Theo đơn trình báo, sau khi Báo Đắk Nông có bài viết: “Nhói lòng hoàn cảnh gia đình nạn nhân gặp nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3”, hàng trăm độc giả đã gọi điện thăm hỏi, động viên và giúp đỡ gia đình hơn 250 triệu đồng. Tuy nhiên, bằng thủ đoạn tinh vi, một đối tượng đã chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Thảo.

Gia đình chị Lê Thị Thu Thảo trao đổi với phóng viên về việc bị kẻ gian rút mất 100 triệu đồng

Theo chị Lê Thị Thu Thảo, toàn bộ số tiền trên, các nhà hảo tâm đã chuyển khoản theo số tài khoản cá nhân đứng tên chị được mở tại Vietcombank Chi nhánh thị xã Quảng Trị. Tuy nhiên, trưa ngày 20/10, có một số điện thoại gọi cho chị hỏi rất nhiều chuyện. Bất ngờ, sau 2 cuộc gọi của số điện thoại này, tài khoản của chị Thảo bị mất 100 triệu đồng.

Cụ thể, một người đàn ông gọi điện đến số điện thoại của chị Thảo và giới thiệu tên là Nghị, trú tại TP. Đà Nẵng. Ngoài động viên, chia sẻ, người đàn ông này còn xác nhận đúng số điện thoại và số tài khoản của chị Thảo hay không, sau đó gửi một tin nhắn, gắn thêm một đường link đề nghị chị Thảo nhập thông tin cá nhân vào đường link đó.

Chị Thảo nức nở kể lại: “Họ bảo vì tiền từ nước ngoài chuyển về, phải nhập đủ thông tin mới nhận được tiền. Anh ta nói chuyện rất chậm rãi, hướng dẫn em làm từng bước. Em cũng sử dụng một chiếc điện thoại khác để đăng nhập vào đường link này, làm đúng như lời anh ta. Thế nhưng, đang trong lúc nói chuyện thì tài khoản của em 2 lần bị trừ mất tổng cộng 150 triệu đồng.

Khi kết thúc cuộc gọi, em mới phát hiện ra. Đến lần thứ 3, người này gọi điện đến thì em không bắt máy nữa. Do tắt máy nên số tiền 50 triệu đồng bị rút lần 3 chuyển không thành công được, nên trả lại vào tài khoản cho em. Khổ quá anh ơi, mọi người thương 2 đứa con em mới giúp đỡ bằng ấy tiền. Thế mà họ nỡ chiếm đoạt của con em. Em phải làm sao đây!".

ADQuảng cáo

Thông tin ngân hàng báo vào điện thoại chị Lê Thị Thu Thảo tài khoản bị chuyển thành công 2 lần, không thành công 1 lần

Sau khi được tư vấn, hiện chị Thảo đã tạm thời khóa tài khoản cá nhân, đồng thời cùng gia đình trình báo cơ quan công an. Toàn bộ số tiền mà các nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình chị Thảo đang được phong tỏa để tránh đối tượng xấu chiếm đoạt.

Theo Công an huyện Krông Nô, sau khi nhận được đơn tố giác tội phạm của chị Lê Thị Thu Thảo, đơn vị đã lấy thông tin số điện thoại, tài khoản nhận tiền của chị Thảo để phục vụ công tác điều tra. Hiện tại, Công an huyện Krông Nô đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Nông để điều tra, truy tìm tội phạm.

Nhân sự việc này, Công an huyện cũng khuyến cáo, đây là thủ đoạn không mới của bọn tội phạm, lợi dụng thời điểm gia đình đang bối rối, thiếu cảnh giác, nhẹ dạ cả tin mà các đối tượng đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao.

Bên cạnh đó, trong thời điểm hiện nay, nhiều nhà hảo tâm đang hướng về đồng bào miền Trung bị lũ lụt, gia đình các nạn nhân bị tử nạn. 

Vì vậy, mọi người dân cần tuyệt đối không thực hiện việc đăng nhập các đường link lạ, cung cấp tài khoản ngân hàng, mã chuyển tiền, mã Pin cho bất cứ một người nào. Khi có dấu hiệu nghi ngờ, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan chức năng để vào cuộc điều tra, làm rõ những đối tượng lừa đảo, trừng trị trước pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Krông Nô vào cuộc vụ gia đình nạn nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3 bị chiếm đoạt tiền ủng hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO