Công an huyện Tuy Đức triệt phá nhóm trộm xe máy chuyên nghiệp

Phan Tuấn| 03/01/2018 08:53

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Tuy Đức (Đắk Nông) thường xuyên xảy ra tình trạng mất cắp xe máy. Để bảo vệ tài sản cho nhân dân, đầu tháng 11/2017, Công an huyện Tuy Đức đã tập trung lực lượng để đấu tranh. Chỉ sau một thời gian ngắn, đơn vị đã nhanh chóng tóm gọn các đối tượng gây án.

ADQuảng cáo

Nhiều xe máy bị mất cắp được Công an huyện Tuy Đức thu hồi, chờ trao trả cho người dân

Theo tài liệu của Công an huyện Tuy Đức, đầu tháng 9/2017, Nguyễn Văn Tú (SN 1997), ở huyện Tánh Linh (Bình Thuận) lên Đắk Nông gặp gỡ một số bạn bè. Tại Đắk Nông, Tú tình cờ quen biết với Trần Văn Quảng (SN 1998) và Phan Văn Hoàng (SN 1995), cùng ở huyện Đắk Song (Đắk Nông).

Trong quá trình chơi với nhau, các đối tượng đã bàn bạc kế hoạch trộm cắp xe máy đưa đi tiêu thụ để lấy tiền tiêu xài. Tú cùng các đối tượng đã chọn địa bàn Tuy Đức và Đắk Song để thực hiện trộm cắp xe máy. Sau mỗi lần trộm cắp, các đối tượng này không vận chuyển đi ngay mà tìm các bụi rậm, ở xa khu dân cư để cất giấu.

Khi việc mất xe của người dân đã tạm lắng xuống, người dân không còn sốt sắng đi tìm thì Tú, Quảng, Hoàng và một đối tượng khác đưa những chiếc xe máy trộm cắp được qua tỉnh Bình Phước tiêu thụ. Đến giữa tháng 11, có thêm đối tượng Lý Văn Thành (SN 1995) từ thành phố Hồ Chí Minh lên Đắk Nông gia nhập nhóm đạo chích này để thực hiện các vụ trộm cắp xe máy.

ADQuảng cáo

Lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân, từ đầu tháng 10/2017 đến nay, các đối tượng nói trên đã thực hiện trót lọt 19 vụ trộm xe máy. Nhóm trộm cắp này đã thực hiện 7 vụ tại Tuy Đức, 11 vụ Đắk Song và 1 vụ tại Đắk Glong 1. Đến ngày 3/12/2017, trong lúc các đối tượng đưa 4 chiếc xe máy vừa trộm được tại huyện Đắk Song đi tiêu thụ thì bị tổ công tác của xã Quảng Tâm phối hợp với Công an huyện Tuy Đức bắt.

Các đối tượng trong nhóm trộm chuyên nghiệp

Qua đấu tranh, Công an huyện Tuy Đức đã thu hồi được 8 chiếc xe máy các loại để trả về cho các khổ chủ. Đại úy Nguyễn Minh Vỹ, Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy (Công an huyện Tuy Đức) cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân về các vụ mất trộm xe máy, Công an huyện xác định có băng nhóm hoạt động có tổ chức, chuyên nghiệp, mang tính chất liên tỉnh, nên đã tập trung lực lượng để đấu tranh.

Qua điều tra cho thấy, các đối tượng đều có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp. Trước khi thực hiện hành vi trộm cắp, bọn chúng đều lên phương án, bàn bạc thống nhất rồi mới cùng nhau thực hiện. Việc triệt phá băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp liên tỉnh này là một chiến công lớn, góp phần vào việc bảo đảm an ninh trật tự.

Đến thời điểm này, Công an huyện Tuy Đức đã ra Quyết định khởi tố, tạm giam 4 đối tượng là Quảng, Hoàng, Thành, Tú. Bên cạnh đó, Công an huyện Tuy Đức vẫn đang tiếp điều tra mở rộng vụ án, thu hồi xe gắn máy và điều tra làm rõ các đối tượng có liên quan. "Người dân, cần nâng cao ý thức cảnh giác, đề phòng các thủ đoạn trộm cắp tinh vi của các đối tượng tội phạm để tránh mất mát, thiệt hại về tài sản", Đại úy Vỹ nhắn nhủ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Tuy Đức triệt phá nhóm trộm xe máy chuyên nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO