Công an xã Đắk Sắk tuyên truyền, vận động người dân giao nộp 13 súng tự chế

Minh Quỳnh| 07/01/2020 09:01

Từ ngày 21/12/2019 đến ngày 5/1/2020, thông qua các biện pháp công tác, Công an xã Đắk Sắk (Đắk Mil) đã phối hợp với đoàn thể của địa phương tuyên truyền, vận động người dân giao nộp được 13 súng tự chế các loại, 2 kiếm.

ADQuảng cáo

Theo Trung tá Trần Nguyên Tuấn, Trưởng Công an xã Đắk Sắk, là địa bàn giáp ranh, rộng, với 19 thôn, bon, trình độ dân trí không đồng đều; trong đó, người dân tộc thiểu số ở một số bon vẫn còn thói quen sử dụng súng săn, súng tự chế để săn bắn thú rừng và bảo vệ mùa màng. Để thực hiện có hiệu quả công tác thu hồi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đơn vị thường xuyên phối hợp với Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đắk Mil và các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giải thích bằng nhiều hình thức để người dân hiểu và chấp hành quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã cũng thường xuyên tranh thủ sự ủng hộ của các già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân cư để thuyết phục, vận động bà con nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tự nguyện giao nộp vũ khí tự chế; tổ chức cho Nhân dân ký cam kết không sản xuất, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí tự chế. Qua đó, người dân đã tự giác giao nộp nhiều vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an xã Đắk Sắk tuyên truyền, vận động người dân giao nộp 13 súng tự chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO