Công an xã Quảng Trực gần dân giữ bình yên biên giới

Minh Quỳnh| 05/10/2020 08:22

Không quản ngại khó khăn, gian khổ, vất vả, lực lượng Công an xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức luôn bám sát địa bàn, phát huy vai trò nòng cốt trên trận tuyến phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, trở thành điểm tựa vững chắc bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân trên vùng biên giới.

ADQuảng cáo

Liên tiếp đấu tranh, triệt phá các vụ án

Từ đầu năm 2020, lực lượng Công an xã Quảng Trực đã phối hợp với lực lượng công an cấp trên phát hiện, triệt phá nhiều vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội, trong đó Công an xã Quảng Trực trực tiếp phát hiện, bắt giữ 2 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ đánh bạc và 1 vụ ma túy, thu giữ nhiều tang vật có liên quan, góp phần bảo đảm tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Công an xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức phối hợp với lực lượng biên phòng tuyên truyền pháp luật cho người dân ở địa bàn biên giới

Điển hình, ngày 24/9/2020, Công an xã Quảng Trực nhận được đơn trình báo của anh Lương Văn Đức, ở bon Đắk Huých, xã Quảng trực về sự việc vào khoảng 15 giờ ngày 23/9 trong lúc gia đình đi vắng thì bị kẻ gian đột nhập lấy trộm xe máy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Quảng Trực đã tổ chức điều tra truy xét, sàng lọc lên danh sách đối tượng nghi vấn, xác minh theo các nguồn thông tin tài liệu thu thập được tại hiện trường và phát động Nhân dân tích cực tố giác cung cấp thông tin về tội phạm, đồng thời báo cáo lãnh đạo Công an cấp trên biết để chỉ đạo. Đến 13 giờ ngày 25/9 Công an xã Quảng Trực phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự và Công an xã Đắk Ngo bắt giữ đối tượng Lê Hải Nam (SN 1996), trú tại bon Đắk Huýt, xã Quảng Trực, thu hồi tang vật vụ trộm.

Trước đó, lúc 16 giờ 45 phút  ngày 24/8/2020, ngay sau khi tiếp nhận tin báo của người dân về việc có một đối tượng lạ mặt đột nhập vào nhà chị Hương ở bon Đắk Huýt, xã Quảng Trực lấy trộm 1 chiếc xe máy. Công an xã Quảng Trực đã huy động lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường tổ chức xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc, đồng thời huy động lực lượng tổ chức chốt chặn, truy bắt đối tượng.

ADQuảng cáo

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 18 giờ cùng ngày, Công an xã Quảng Trực phát hiện 1 đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn điều khiển chiếc xe máy (có đặc điểm giống như chiếc xe bị mất) đi bán cho một tiệm cầm đồ trên địa bàn. Ngay lập tức, Công an xã đã vây bắt và đưa đối tượng về trụ sở để làm việc. Bước đầu, đối tượng khai nhận đã thực hiện vụ trộm cắp chiếc xe máy nói trên để mang đi bán lấy tiền tiêu xài. Ngay sau đó, Công an xã Quảng Trực đã bàn giao hồ sơ, đối tượng và tang vật cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Đức tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định.

Nỗ lực bảo đảm an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở

Quảng Trực là xã biên giới, địa bàn rộng, thành phần dân cư đa dạng. Đây là địa bàn luôn tiềm ẩn các yếu tố phức tạp về an ninh, trật tự, nhất là tội phạm hình sự thường xuyền ẩn náu để hoạt động. Theo Đại úy Trần Văn Dũng, Trưởng Công an xã Quảng Trực, đơn vị đã chủ động triển khai các biện pháp giải quyết dứt điểm ngay từ lúc mới phát sinh cũng như đấu tranh, triệt phá các ổ nhóm tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, tội phạm ma túy...

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng với việc chủ động triển khai làm tốt các mặt công tác, cán bộ, chiến sĩ tranh thủ đến từng thôn, từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân về các vấn đề phức tạp nổi lên trên địa bàn, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các chủ trương, biện pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT); đặc biệt là phải làm tốt công tác dân vận, giải quyết kịp thời các vụ việc ngay tại cơ sở, tạo lòng tin của Nhân dân.

Trong đó, đơn vị đã tham mưu các cấp lãnh đạo triển khai các mô hình phòng, chống tội phạm, nhất là cấp phát cho người dân 1.000 “Móc khóa an ninh” có ghi số điện thoại của trực ban hình sự Công an huyện Tuy Đức và các thành viên Ban Công an xã Quảng Trực và trang Facebook ANTT nhằm giúp người dân địa phương có thể nhanh chóng liên lạc với cơ quan chức năng để trao đổi, thông tin nhanh về các vụ việc, tình hình có liên quan đến an ninh trật tự ở cơ sở. Nhờ đó, người dân đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị, giúp lực lượng công an xã làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Theo ông Điểu Plơu, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, việc bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã đã đem lại hiệu quả thiết thực, tình hình ANTT đã có những chuyển biến rõ nét. Lực lượng này được đào tạo một cách bài bản, có trình độ, năng lực và tiếp cận với thực tế nhanh nên đã thể hiện được vai trò nòng cốt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở và phối hợp với các ban ngành, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật, tích cực phòng ngừa, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội. Lực lượng công an xã chính quy đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tiễn, có bước trưởng thành nhiều mặt về phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, tác phong công tác, tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an xã Quảng Trực gần dân giữ bình yên biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO