Công an xã Thuận An tăng cường bảo vệ cà phê mùa thu hoạch

Đức Hùng| 18/11/2016 10:47

Xã biên giới Thuận An (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) hiện có hơn 2.430 ha cà phê đang cho thu hoạch.

ADQuảng cáo

Nông dân sản xuất nông nghiệp chủ yếu dựa vào cây cà phê nên khi đến mùa vụ thu hoạch, các hộ gia đình trên địa bàn xã phải thuê lao động từ các tỉnh khác về thu hái. Do số người đến lưu trú trên địa bàn xã tăng đột biến khoảng 1.500 đến 2.000 người nên nguy cơ các đối tượng có tiền án, tiền sự trà trộn trộm cắp cà phê có thể xảy ra.

Để bảo đảm an ninh trật tự, hạn chế tình trạng trộm cắp xảy ra, giúp người dân thu hoạch cà phê an toàn, lực lượng Công an xã Thuận An đã triển khai các biện pháp bảo vệ cà phê ngay từ đầu vụ, tăng cường bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Tang vật một vụ bẻ cành cà phê bị lực lượng Công an xã Thuận An (Đắk Mil) thu giữ

ADQuảng cáo

Theo đó, ngay từ đầu vụ, Công an xã đã kiện toàn và thành lập 10 tổ “tự quản an ninh trật tự” với gần 70 thành viên tại 10 thôn, bon. Trong đó, lực lượng nòng cốt là công an viên tại các thôn, bon. Các tổ này sẽ thay phiên nhau tuần tra vào các giờ cao điểm để bảo vệ cà phê cho người dân, không để kẻ xấu lợi dụng vào các giờ người dân mất cảnh giác thực hiện các hành vi trộm.

Các tổ thường xuyên phối hợp với công an xã triển khai kiểm tra tình hình tạm trú, tạm vắng, lập hồ sơ, danh sách những người đến địa bàn làm thuê trong niên vụ để tiện theo dõi. Công an xã đã phát hơn 2.600 tờ rơi có nội dung thông báo các phương án, nhiệm vụ của người dân, của các đại lý thu mua cà phê trong việc phối hợp cùng nhau bảo vệ cà phê trong mùa thu hoạch.

Theo Trưởng Công an xã Thuận An Nguyễn Hữu Tuyên, Công an xã còn xây dựng kế hoạch phối hợp với xã đội, đồn biên phòng để thực hiện công tác tuần tra, kiểm tra nhân khẩu, giữ gìn an ninh trật tự và tập trung vào các điểm “có nguy cơ mất an ninh cao”. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện các biện pháp giữ gìn an ninh, tạo sự yên tâm cho người dân để cà phê chín mới thu hoạch, không để tình trạng “xanh nhà hơn già đồng”.

Ông Trần Khắc Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Thuận An cho biết: Hiện nay, lượng người lao động từ các địa phương khác đang đổ về địa phương ngày một đông, một hộ sản xuất cà phê thường thuê từ 1 đến 3 lao động. Để quản lý nhân hộ khẩu, tránh kẻ xấu trà trộn, năm nay, xã quan tâm đẩy mạnh công tác kiểm tra, rà soát, đăng ký lưu trú tại địa phương. Thời gian qua, địa phương đã tổ chức tuyên truyền tại các thôn, bon trên loa phát thanh của xã để người dân tự nguyện thực hiện luật Cư trú theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an xã Thuận An tăng cường bảo vệ cà phê mùa thu hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO