Công chức, viên chức và Nhân dân cần cảnh giác về tình trạng đầu tư kinh doanh tiền ảo

Bình Minh| 17/12/2018 16:18

Theo cơ quan chức năng, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông từ cuối năm 2015 đến nay, một số cá nhân là người địa phương khác đến địa bàn một số huyện trong tỉnh giới thiệu đầu tư vào một số trang web kinh doanh tiền kỹ thuật số của nước ngoài bao gồm 6 loại hình hoạt động đầu tư kinh doanh tiền ảo (Mạng lưới kinh doanh tiền ảo bao gồm: Aseanmarter, Bitikingdom, Bitconet, Hextra, WCI, Irobottrade) với gần 500 người tham gia, trong đó có cả cán bộ, công chức, viên chức… với số tiền tham gia khoảng 54 tỷ đồng và ngày càng gia tăng.

ADQuảng cáo

Hiện nay, pháp luật Việt Nam chưa cho phép giao dịch, kinh doanh tiền ảo. Ngân hàng Nhà nước đã có Chỉ thị 02 không công nhận bitcoin và các loại tiền ảo khác là đồng tiền sử dụng ở Việt Nam. Vì vậy, việc tham gia đầu tư, kinh doanh tiền ảo nếu bị thiệt hại cũng chưa được pháp luật bảo vệ, mức độ rủi ro rất lớn và nguy cơ mất trắng vốn đầu tư.

ADQuảng cáo

Cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân nâng cao cảnh giác, đồng thời tố giác đối với những hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh tiền ảo với cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công chức, viên chức và Nhân dân cần cảnh giác về tình trạng đầu tư kinh doanh tiền ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO