Đắk Ngo đấu tranh, ngăn chặn tệ nạn ma túy

Bài, ảnh: Phan Tuấn| 25/12/2018 10:47

Thời gian qua, Công an xã Đắk Ngo (Tuy Đức) đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh phòng, chống nhằm từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi cộng đồng.

ADQuảng cáo

Công an xã Đắk Ngo đến từng hộ gia đình để tuyên truyền tác hại của ma túy

Công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong nhân dân được công an xã quan tâm và tập trung hướng vào các đối tượng thanh thiếu niên, học sinh… Năm 2018, Công an Đắk Ngo đã tổ chức được 12 buổi tuyên truyền về nội dung này tại các thôn, bản trên địa bàn xã, thu hút trên 2.400 lượt người tham gia. Trong xã, số người nghiện ma túy tập trung nhiều ở các bản: Tân Lập, Ninh Hòa, Đoàn Kết… Công an xã đã rà soát, lập danh sách được 31 đối tượng có hồ sơ quản lý.

Cùng với tuyên truyền, các hoạt động tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông nhằm phát hiện, ngăn chặn nguồn ma túy từ các địa bàn lân cận về địa phương tiêu thụ được thực hiện thường xuyên, góp phần “cắt cung, giảm cầu” ma túy trên địa bàn.

Nhờ thường xuyên nắm thông tin và kiểm soát, ngăn chặn mà Công an xã Đắk Ngo đã bắt giữ được nhiều vụ mua bán, vận chuyển ma túy. Đơn cử như vụ bắt giữ Mùa A Páo (SN 1972), thường trú tại bản Đoàn Kết, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) khi đang chuẩn bị bán ma túy cho 2 đối tượng cùng trú trên địa bàn vào chiều 9/6/2017.

ADQuảng cáo

Để bắt được quả tang như vậy, trước đó, công an xã đã tiếp nhận nguồn tin báo từ nhân dân và phối hợp với Công an huyện Tuy Đức cử trinh sát đến địa bàn xác minh, tiếp cận đối tượng. Do đó, khi Mùa A Páo và 2 đối tượng đang chuẩn bị thực hiện hành vi bán ma túy thì trinh sát nhanh chóng ập vào bắt giữ.

Theo thống kê, từ đầu năm 2017 đến nay, Công an xã Đắk Ngo cùng Công an huyện Tuy Đức đã phát hiện và triệt phá 6 vụ, 7 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật vi phạm.

Với đặc thù gần dân, sát dân, Công an xã Đắk Ngo xác định sẽ tiếp tục vận động rà soát người nghiện ma túy, phối hợp lập hồ sơ đưa người nghiện ma túy vào cai nghiện bắt buộc, quản lý chặt chẽ số đối tượng sau cai nghiện. Đây là một trong những biện pháp để quyết liệt phòng chống tội phạm ma túy trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Công an xã Đắk Ngo cho biết: “Trong thời gian tới, Công an xã Đắk Ngo sẽ chú trọng thực hiện tốt công tác quản lý về an ninh trật tự, tăng cường quản lý nhân khẩu, các ngành nghề, kinh doanh dịch vụ… Đơn vị sẽ tích cực vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy. Trên cơ sở đó, đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với Công an huyện đấu tranh, triệt phá các vụ việc liên quan đến ma túy, kiên quyết không để tồn tại các tụ điểm phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân. Mặt khác, đơn vị cũng phối hợp với Viện Kiểm sát, Tòa án nhân dân lựa chọn một số vụ án điểm về ma túy đưa ra xét xử lưu động nhằm răn đe và giáo dục, phòng ngừa”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Ngo đấu tranh, ngăn chặn tệ nạn ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO