Đắk Ru thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Phan Tuấn| 24/08/2018 09:59

Nhiều năm qua, nhờ thực hiện tốt phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", nên tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) luôn được kiểm soát, không để xảy ra những vụ việc phức tạp. Xã Đắk Ru là một trong những địa phương được công nhận đạt chuẩn về an ninh trật tự.

ADQuảng cáo

Theo ông Lê Văn Viện, Trưởng Công an xã Đắk Ru, để phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đi vào chiều sâu, một trong những biện pháp cơ bản là đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân. Địa phương thường xuyên cắt cử cán bộ đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Nhờ đó tăng cường được vai trò, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở.

Một giải pháp khác mà Đắk Ru thực hiện có hiệu quả là mô hình "Camera an ninh". Mô hình này được triển khai cách đây hơn 1 năm. Khi đó, Công an xã Đắk Ru triển khai lắp đặt 9 camera an ninh ở các địa điểm khác nhau trên địa bàn. Từ những hình ảnh do camera an ninh ghi lại, Công an xã Đắk Ru phát hiện, nhắc nhở, xử lý được nhiều trường hợp vi phạm pháp luật. Đến nay đã có nhiều thôn, bon trên địa bàn hưởng ứng, lắp đặt camera để làm "cánh cổng an ninh".

Tương tự, hơn 6 tháng nay, người dân bon Bu Sê Rê 1 thống nhất xây dựng mô hình "Cánh cổng an ninh". Sau khi mô hình được triển khai, điều mà người dân bon Bu Sê Rê 1 rất vui mừng, phấn khởi nhất là từ đó đến nay, người dân trong bon luôn đoàn kết, phát huy tình làng nghĩa xóm trong việc giữ bình yên cơ sở.

Mô hình "Cánh cổng an ninh" ở bon Bu Sê Rê 1 giúp phát huy tình làng nghĩa xóm trong giữ gìn bình yên cơ sở.

ADQuảng cáo

Tại các thôn, bon trên địa bàn xã Đắk Ru, khi xây dựng hương ước, quy ước đều đưa vào nội dung bảo đảm an toàn, an ninh trật tự. Đối với các đơn vị trường học, công ty, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, xã Đắk Ru tổ chức đăng ký cam kết thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn về an ninh trật tự.

Các giáo xứ, điểm nhóm tôn giáo cũng tích cực thực hiện mô hình tổ chức tôn giáo không có người vi phạm pháp luật. Nhiều người dân tích cực xung phong, tham gia vào các tổ dân phòng, tổ tự quản an ninh trật tự, xây dựng các thôn, bon, khu dân cư không có người phạm tội…

Ông Trần Văn Cường, một người dân ở thôn Châu Thành, xã Đắk Ru, chia sẻ: “Những năm trước đây, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Đắk Ru diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng trộm cắp, gây rối trật tự công cộng diễn ra phổ biến, khiến người dân vô cùng lo lắng. Những năm gần đây, người dân cùng với lực lượng công an xã nêu cao tinh thần đấu tranh với các loại tội phạm. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự đã được bảo đảm”.

Ông Lê Văn Viện, Trưởng Công an xã Đắk Ru phấn khởi cho biết: “Thời gian qua, nhờ thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nên ý thức tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải trong nhân dân có chuyển biến tích cực. Ở địa phương ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến tích cực tham gia đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh trong cộng đồng dân cư. Nhờ vậy, từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn xã Đắk Ru chưa xảy ra bất cứ vụ việc gây thương tích, chết người… Năm nào xã Đắk Ru cũng được công nhận là địa phương đạt tiêu chí về an ninh trật tự”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Ru thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO