Đắk Wer tăng cường các biện pháp an ninh trật tự trong mùa thu hoạch cà phê

Văn Tâm| 04/12/2017 10:58

Xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) có khoảng 2.400 ha cà phê kinh doanh, sản lượng đạt trên 7.200 tấn/năm, trở thành một trong những xã trọng điểm về trồng cà phê của huyện Đắk R'lấp.

ADQuảng cáo

Hiện nay, người dân trong xã đang bước vào thời điểm thu hoạch chính vụ cà phê. Tuy nhiên, do địa bàn xã trải rộng, với 9 thôn, 1 bon, trong đó số lượng dân cư sinh sống dọc hai bên quốc lộ 14 khá đông, hệ thống đường liên huyện, liên xã tỏa đi nhiều nơi, nên tình hình vi phạm an ninh trật tự, nhất là trộm cắp cà phê là rất cao. Để giúp người dân yên tâm thu hoạch mùa vụ, Công an xã Đắk Wer đã triển khai, tăng cường nhiều biện pháp bảo đảm an ninh trật tự đến từng thôn, bon.

Năm nay, lực lượng Công an xã Đắk Wer đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các mô hình tự quản tại hầu hết các thôn, bon. Mỗi tổ tự quản bao gồm một công an viên và 7 người dân tự nguyện tham gia. Đặc biệt, xã Đắk Wer còn xây dựng mô hình “Tiếng kẻng - Cánh cổng an ninh” tại các thôn  nên hạn chế, kiểm soát tốt nạn trộm cắp. Ngoài ra, các tổ tự quản cũng thường xuyên kiểm tra tình hình tạm trú, tạm vắng, lập danh sách các đối tượng đến địa bàn làm công trong niên vụ cà phê để tiện theo dõi, không để kẻ xấu trà trộn vào gây mất trật tự, trộm cắp cà phê của dân.

Đang trải bạt hái cà phê cùng người nhà, bà Hoàng Ngọc Hạnh, ở tổ 1, thôn 1, xã Đắk Wer cho biết: "Những năm trước, khi vào vụ thu hoạch cà phê, gia đình tôi rất lo lắng về tình trạng mất cắp nên phải thu hoạch sớm. Năm nay, các thành viên trong tổ tự quản thường xuyên đi tuần tra nên tôi rất yên tâm. Do vậy, tôi đợi vườn cà phê chín đều mới hái”.

Ông Nguyễn Văn Hải, Công an viên, Thôn phó thôn 1, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) thường xuyên đến các hộ trong thôn để tuyên truyền nâng cao cảnh giác phòng chống tội phạm

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Văn Hải, Công an viên, Thôn phó thôn 1 cho biết: “Cánh cổng an ninh là hình thức tuyên truyền người dân nâng cao tinh thần cảnh giác tội phạm. Không chỉ ngày mùa mà hầu hết các ngày trong năm chúng tôi đều đặn triển khai các giờ trực gác, tuần tra. Vì vậy, vấn đề bảo đảm an toàn, trật tự trị an, nhất là trong thời gian bà con thu hái cà phê được duy trì”.

Còn tại thôn 15, Công an xã cũng phối hợp với Ban tự quản thôn xây dựng 3 mô hình “Tiếng kẻng an ninh” đặt ở các ngõ chính đường đi vào khu sản xuất của bà con. Mỗi điểm đặt “kẻng an ninh” có lắp thanh chắn barie kiểm tra và bố trí người dân canh gác.

Ông Đậu Thế Cảnh, Thôn trưởng thôn 15 cho hay: “Trước đây tình trạng trộm cắp cà phê trong thôn rất phức tạp. Nhưng nhờ tổ chức các điểm “kẻng an ninh” nên mùa cà phê năm nay trên địa bàn thôn chưa có vụ mất trộm nào xảy ra”.

Ông Võ Ngọc Anh, Trưởng Công an xã Đắk Wer cho hay: Ngay từ đầu vụ thu hoạch cà phê, Công an xã đã lập kế hoạch, tăng cường tuần tra, kiểm soát các tụ điểm phức tạp, dọc các tuyến đường trong khu dân cư, thường xuyên tuần tra ở tất cả các nương rẫy cà phê, nhất là vào ban đêm để kịp thời xử lý, ngăn chặn nguy cơ trộm cắp. Vì vậy, tình trạng trộm cắp trong mùa thu hoạch cà phê năm nay chưa xảy ra, tạo niềm tin, giúp người dân yên tâm thu hái cà phê bảo đảm đạt chất lượng cao nhất. Mặt khác, lực lượng công an xã còn thường xuyên đến các đại lý thu mua nông sản trên địa bàn để nhắc nhở, tuyên truyền không thu mua cà phê non, cà phê không rõ nguồn gốc, hoặc mua vào thời điểm ban đêm để hạn chế tình trạng kẻ gian tiêu thụ cà phê trộm cắp của người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Wer tăng cường các biện pháp an ninh trật tự trong mùa thu hoạch cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO