Đọc sách đã trở thành nền nếp của lực lượng Công an tỉnh

Mỹ Hằng| 13/04/2018 09:47

Cứ đều đặn vào 7 giờ sáng hàng ngày (từ thứ 2 đến thứ 5), tất cả cán bộ, chiến sĩ Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh (PX15) đều tập trung về hội trường để đọc sách, báo và các văn bản chuyên ngành hiện hành. Trong căn phòng nhỏ không một tiếng động, ai nấy đều chăm chú đọc sách, báo điểm tin trong ngày.

ADQuảng cáo

Đọc sách báo đầu giờ là hoạt động thường xuyên ở các đơn vị thuộc Công an tỉnh

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Thành, Phó Trưởng phòng PX15, việc đọc sách báo hàng ngày đã thành nền nếp của Công an tỉnh từ nhiều năm nay. Trong buổi đọc báo đầu giờ hay sinh hoạt chi bộ, các đơn vị đều tổ chức quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ các văn bản, kế hoạch thực hiện việc đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong Công an nhân dân. Vì vậy, lực lượng công an ở các đơn vị, địa phương đều duy trì tốt việc tổ chức đọc báo đầu giờ.

Ngoài việc đọc các báo như Báo Đắk Nông, Báo Nhân dân, Báo Công an nhân dân..., mỗi đơn vị đều có một tủ sách riêng với đầy đủ các thể loại liên quan đến nhiệm vụ của ngành. Qua việc duy trì và phát triển văn hóa đọc đã tạo được chuyển biến rõ nét về nhận thức cũng như hành động của cấp ủy, lãnh đạo công an các cấp về vị trí, vai trò của việc đọc sách đối với việc xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, gìn giữ trật tự, an toàn xã hội.

ADQuảng cáo

Thượng úy Lê Trọng Bình, Phó Đội trưởng Đội điều lệnh quân sự võ thuật cho biết: “Việc đọc sách báo hàng hàng giúp chúng tôi nắm được tình hình chung của tỉnh cũng như cả nước. Qua đó, chúng tôi được bổ sung kiến thức, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, giúp hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trung tá Phạm Văn Thăng, Đội trưởng Đội tham mưu tổng hợp và Thi đua khen thưởng cũng nói: “Để nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ của bản thân, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ phải thường xuyên đầu tư thời gian để nghiên cứu, đọc thêm sách báo. Các tài liệu tại phòng đọc của đơn vị rất quý, lại đa dạng, giúp chúng tôi nghiên cứu, nâng cao kiến thức về nghiệp vụ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Để văn hóa đọc trở thành việc làm thường xuyên trong cán bộ, chiến sĩ các tổ chức đoàn thể ở Công an tỉnh định hướng cho đoàn viên, hội viên tìm đọc những loại sách, báo, tài liệu, kiến thức pháp luật, chuyên môn, nghiệp vụ, phục vụ nhiệm vụ công tác của từng đơn vị. Văn hóa đọc còn được đưa vào nội dung của phong trào thi đua “Thanh niên Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”. Mỗi khi có đầu sách hay, đơn vị đều chuyển về cho các cấp ủy, chi bộ để phổ biến rộng rãi cho các cán bộ, chiến sĩ được biết và đọc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đọc sách đã trở thành nền nếp của lực lượng Công an tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO