Giữ bình yên nơi biên cương

Minh Quỳnh| 06/02/2018 09:55

Tuy Đức là huyện biên giới của tỉnh Đắk Nông, nơi có cửa khẩu Bu Prăng thông thương và tiếp giáp với tỉnh Mondulkiri (Campuchia). Đây cũng là địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số và dân di cư tự do đến sinh sống và làm ăn nên công tác bảo đảm an ninh trật tự và giữ vững an ninh gặp không ít khó khăn, thách thức. Thế nhưng, với sự đoàn kết, nỗ lực, vượt khó, Công an huyện Tuy Đức đã bảo đảm tốt an ninh trật tự (ANTT), góp phần đem lại sự bình yên cho nhân dân.

ADQuảng cáo

Công an huyện Tuy Đức phối hợp cùng lực lượng biên phòng tuần tra bảo đảm an ninh biên giới

Theo Thượng tá Dương Danh Quế, Trưởng Công an huyện, đơn vị đã quán triệt, triển khai, thực hiện đồng bộ các biện pháp, chủ động phòng ngừa giải quyết ổn định tình hình ANTT ngay từ cơ sở, đồng thời chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện các giải pháp về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Một trong những biện pháp mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác bảo đảm ANTT, đó là việc thành lập và duy trì hoạt động của 8 tổ công tác địa bàn thuộc Công an huyện Tuy Đức. Lực lượng này thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an cơ sở đẩy mạnh công tác phát động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn, xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra tại cơ sở, góp phần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền, trách nhiệm các ngành, đoàn thể quần chúng; củng cố niềm tin yêu của nhân dân các dân tộc đối với lực lượng Công an.

Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, do chủ động thực hiện linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ nên số vụ phạm pháp hình sự trong năm 2017 giảm 18 vụ so với năm 2016, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 85%; trong đó có nhiều vụ án phức tạp, nhiều nhóm trộm cắp tài sản chuyên nghiệp được lực lượng Công an huyện Tuy Đức tập trung điều tra, làm rõ trong thời gian ngắn, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Điển hình, vào đầu tháng 12/ 2017, Công an huyện đã triệt phá nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp, bắt giữ 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Tú (SN 1997), trú tại xã Măng Tô, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận; Trần Quang Quảng (SN 1988), Phan Văn Hoàng (SN 1995) cùng trú tại xã Đắk Môl (Đắk Song) và Lý Gia Thành (SN 1995), trú tại Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

ADQuảng cáo

Theo Trung tá Cao Xuân Thủy,  Phó trưởng Công an huyện thì đây là nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp gồm 7 đối tượng (4 đối tượng đã bị bắt tạm giam, cơ quan điều tra cũng đã ra lệnh truy nã đối với 3 đối tượng khác), trong đó có 4 đối tượng có tiền án về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích, chúng thực hiện hành vi trộm cắp có sự bàn bạc thống nhất với nhau.

Lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân, từ đầu tháng 10 đến tháng 12/2017, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 20 chiếc xe máy trên địa bàn Tuy Đức, Đắk Song và Đắk Glong. Đến ngày 3/12 trong lúc các đối tượng đưa 4 chiếc xe máy trộm được tại huyện Đắk Song đi tiêu thụ thì bị tổ công tác của xã Quảng Tâm phối hợp với Công an huyện Tuy Đức bắt giữ cùng tang vật.

Quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn, nhưng khi xác minh thu hồi xe lại càng khó khăn hơn. Song với tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an huyện Tuy Đức đã thu giữ 8 chiếc xe máy các loại để làm thủ tục trả lại cho người bị mất.

Công an huyện Tuy Đức triệt phá một nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp, thu giữ nhiều xe máy trả lại cho người bị mất

Theo Thượng tá Quản Văn Tuyển, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tuy Đức, thực hiện Nghị định 77/2010/NĐ-CP, ngày 12/7/2010 của Chính phủ về phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng, Công an huyện Tuy Đức đã phối hợp tốt với Đồn Biên phòng Tuy Đức và các lực lượng vũ trang trên địa bàn trong công tác bảo đảm ANTT, nhất là thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp làm tốt công tác dân vận, tuần tra bảo vệ an ninh biên giới. Nhờ đó, ANTT khu vực biên giới giữa tỉnh Đắk Nông và tỉnh Mondulkiri (Campuchia) qua địa bàn huyện Tuy Đức luôn được bảo đảm.

Với những nỗ lực đó, Công an huyện Tuy Đức không chỉ góp phần đẩy lùi tội phạm, giữ bình yên địa bàn mà còn được nhân dân tin yêu, trở thành “lá chắn” bình yên cho mỗi buôn làng, mỗi người dân nơi biên cương của Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ bình yên nơi biên cương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO