Góp phần phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự

Hoàng Thanh| 24/06/2019 10:43

Mang trên mình bộ quân phục nhưng “vũ khí” là những chiếc máy quay phim, máy ảnh, cây bút, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ bất kể thời gian nào, đó là hình ảnh thường thấy của các thành viên Đội tuyên truyền Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị (Công an tỉnh Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Đội tuyên truyền Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị, Công an tỉnh luôn sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ

Theo Trung tá Trần Quốc Toản, Đội trưởng Đội tuyên truyền, Đội được giao nhiệm vụ tuyên truyền về bảo đảm an ninh trật tự, hoạt động của lực lượng Công an tỉnh trên nhiều trận tuyến. Hiện nay, mỗi tháng, Đội thực hiện 4 chuyên mục, 8 bản tin về an ninh trật tự để phát trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh. Ngoài ra, Đội còn phối hợp với Truyền hình ANTV và VOV, Báo Đắk Nông tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng công an... Nhiệm vụ nặng nề là vậy, nhưng toàn Đội chỉ vỏn vẹn có 6 cán bộ, chiến sĩ (4 nam, 2 nữ) nên luôn phải cố gắng hết mình mới hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hơn 15 năm qua, các thành viên của Đội tuyên truyền đã luôn chủ động bám sát các đơn vị nghiệp vụ để phản ánh kịp thời những hoạt động đấu tranh phòng, chống tội phạm, đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân. Mỗi khi có sự kiện là các thành viên tức tốc lên đường, không kể đêm khuya, nắng mưa hay lễ, tết. Dấu chân của họ đã in trên khắp mọi ngả đường, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn toàn tỉnh. Kết quả của những nỗ lực đó là những cảnh quay, hình ảnh thực tế, cùng các tin tức mang tính thời sự của lực lượng Công an tỉnh truyền tải kịp thời đến người xem.  

ADQuảng cáo

Thiếu tá Đặng Minh Quỳnh, Đội phó Đội tuyên truyền tâm sự: “Phần lớn anh em trong Đội chưa có hiểu biết nhiều về chuyên môn, nghiệp vụ báo chí, nên trong quá trình công tác chủ yếu người trước chỉ bảo cho người sau, học hỏi lẫn nhau. Thời gian qua, lãnh đạo Công an tỉnh cũng quan tâm công tác tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, nên anh em cũng đã dần trưởng thành. Điều đáng mừng là tất cả các thành viên đều rất tâm huyết với công việc, nên trình độ, khả năng tác nghiệp ngày càng được nâng lên”.

Anh Nguyễn Thái Bình-thành viên Đội tuyên truyền cũng chia sẻ: “Anh em có nhiều chuyến tác nghiệp gian nan đáng nhớ. Riêng tôi nhớ nhất là những lần cùng anh em các phòng đi đánh án. Còn nhớ, khi thực hiện phóng sự về chuyên án đấu tranh với tội phạm phá rừng trái phép trên địa bàn tỉnh, chúng tôi đã đến tận những cánh rừng bị chặt phá tại nhiều địa bàn. Có những nơi không có đường đi, anh em phải vác máy đi bộ hàng tiếng đồng hồ, lắm lúc còn phải chịu khát, chịu đói. Khó khăn là vậy, song chúng tôi lại thấy hạnh phúc khi những hình ảnh ghi được đã phục vụ hiệu quả cho công tác tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự, điều tra, phá án của đồng đội”.

Theo Thiếu tá Đặng Minh Quỳnh, hiện nay Đội không còn thực hiện bản tin nội bộ nên việc tuyên truyền chủ yếu thông qua các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Riêng đối với Báo Đắk Nông, phần lớn tin tức, bài vở của Đội cộng tác được đăng tải rất kịp thời. Những tin “nóng”, vấn đề thời sự được dư luận quan tâm, Đội sẵn sàng để Báo Đắk Nông độc quyền mà không gửi cho các báo khác.

Thượng tá Nguyễn Đức Tú, Phó Trưởng Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị, Công an tỉnh cho biết thêm: Anh em trong Đội tuyên truyền rất nhiệt huyết với công việc, nỗ lực hết mình luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao nên lãnh đạo đơn vị rất yên tâm. Năm nào Đội cũng được Ban Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, ghi nhận và còn nhận được nhiều Bằng khen của Bộ Công an và UBND tỉnh. Những ghi nhận đó là động lực để anh em khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần định hướng dư luận, giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp phần phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO