Góp sức bảo vệ tài sản cho dân

Phan Tuấn| 12/12/2016 09:58

Đối với nhiều nông dân thì cà phê là thu nhập chính của gia đình sau một năm vất vả lao động. Đến thời điểm được hái “quả ngọt”, nếu như bị trộm đột nhập thì bà con coi như mất toi bao nhiêu công sức. Vì vậy, với trách nhiệm của mình, Công an xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp) luôn tích cực, nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp thắt chặt nhằm bảo đảm an ninh trật tự mùa thu hoạch cà phê.

ADQuảng cáo

Nhân Đạo là địa phương được xem là địa bàn trọng điểm về cây cà phê của huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông). Hơn nữa, từ đầu vụ cà phê đến nay, giá cả liên tục đứng ở mức cao nên rất dễ bị các đối tượng trộm cắp nhăm nhe dòm ngó.

Lực lượng chức năng xã Nhân Đạo thường xuyên có mặt tại các nương rẫy cà phê để nắm tình hình

Ông Hồ Sỹ Sinh, một người dân ở thôn 6 chia sẻ: “Cà phê là nguồn thu nhập chính của gia đình tôi. Thế nhưng, việc bảo vệ cà phê vào mùa thu hoạch lại không hề dễ dàng, bởi rẫy vườn của gia đình vừa rộng, lại nằm rải rác ở nhiều nơi khác nhau. Thậm chí, khi thu hoạch về nhà rồi cũng không thể yên tâm, vì thời điểm này gia đình đều tập trung lực lượng đi hái cà phê ở ngoài nương rẫy. Tuy nhiên, những năm qua, tình hình an ninh ở địa phương rất tốt, người dân chúng tôi không còn phải lo lắng, bất an bởi nạn trộm cắp cà phê nữa”.

Theo nhiều người dân ở đây, sở dĩ họ yên tâm như vậy thì một phần lớn là nhờ lực lượng công an, dân quân hoạt động cả ngày lẫn đêm để giữ gìn, bảo vệ nông sản cho bà con.

ADQuảng cáo

Ông Võ Đức Anh, Phó Trưởng Công an xã Nhân Đạo khẳng định: “Từ đầu tháng 10, khi cà phê mới bắt đầu chín bói, Công an xã đã tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn bảo đảm an ninh trật tự. Cùng với việc kiểm tra, quản lý những người lạ mặt đến hái thuê cà phê ở địa phương, Công an xã cũng tuyên truyền, yêu cầu các chủ đại lý cam kết không thu mua cà phê xanh, non. Trong quá trình thu mua, nếu gặp đối tượng có biểu hiện nghi vấn thì báo ngay cho lực lượng chức năng biết để xác minh nguồn gốc. Mặt khác, xã cũng đẩy mạnh vận động người dân không vận chuyển cà phê từ 19 giờ tối đến 5 giờ sáng, nhằm hạn chế các đối tượng trộm cắp lợi dụng tẩu tán tang vật”.

Qua tìm hiểu được biết, hiện nay, 8 thôn, bon trên địa bàn xã đều đã thành lập được các tổ an ninh trật tự, tổ dân phòng. Theo phân công nhiệm vụ, các tổ luôn trực tiếp có mặt tại nương rẫy của người dân để tuần tra, kiểm soát địa bàn. Ngoài ra, Công an xã còn thành lập 1 tổ cơ động tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường ra vào xã. Hơn nữa, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Công an xã và các tổ an ninh đều công khai số điện thoại để người dân có thể liên lạc khẩn cấp khi có sự việc bất thường về an ninh trật tự xảy ra tại địa phương.

Trao đổi về công tác bảo đảm an ninh trật tự trong mùa thu hoạch cà phê, ông Nguyễn Xuân Thảo, Trưởng Công an xã Nhân Đạo phấn khởi: “Nhờ thắt chặt các biện pháp an ninh  nên từ đầu vụ tới nay, trên toàn xã chưa xảy ra bất kỳ vụ mất trộm cà phê nào. Công việc tuần tra bảo vệ cà phê khá vất vả, diễn ra cả mấy tháng trời, nhưng không ai nản lòng, mà vẫn luôn vui vẻ vì đã góp sức bảo vệ tài sản cho người dân. Vui nhất là mỗi tối đi tuần như vậy, bà con trong xã thấy thương và biết ơn đem biếu con gà hoặc ít tiền mua nước uống, đồ ăn khuya để bồi bổ sức khỏe, tiếp tục công việc, cống hiến cho dân”.

Ông Thảo cũng cho rằng, qua chuyện bảo vệ chặt chẽ mùa thu hoạch cà phê, hơn trên hết là góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa chính quyền, lực lượng chức năng và người dân, tạo niềm tin trong nhân dân. Đặc biệt, công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tiếp tục có những chuyển biến tích cực, thúc đẩy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp sức bảo vệ tài sản cho dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO