Hai cháu bé nghi ngộ độc thực phẩm, 1 cháu tử vong

Phan Tuấn| 15/11/2016 08:39

Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 15/11, Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song (Đắk Nông) tiếp nhận 2 trường hợp là chị em ruột trong một gia đình nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

ADQuảng cáo

Hai cháu bé là Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 2008) và em ruột là Nguyễn Giáo Sang (SN 2011) trú tổ dân phố 2, thị trấn Đức An (Đắk Song).

Cháu Nguyễn Giáo Sang đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Theo chẩn đoán của Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song, cháu Trang nhập viện trong tình trạng môi và chân tay lạnh, tím tái, không nói chuyện được, đi ngoài phân lỏng lẻo, mạch nhanh huyết áp tụt. Còn cháu Sang cũng bị tượng tự, nhưng vẫn tỉnh táo hơn.

Bệnh viện đã nhanh chóng tổ chức cấp cứu cho các cháu, nhưng sau 30 phút thấy trình trạng bệnh tình vẫn diễn biến phức tạp nên đã tiến hành chuyển các cháu lên tuyến trên.

ADQuảng cáo

Đến khoảng 10 giờ 30 phút, các cháu được chuyển vào nhập viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Tại đây, cháu Trang đã tử vong ngoại viện. Còn trường hợp cháu Sang được các bác sĩ chẩn đoán ban đầu là có triệu chứng ngộ độc, nhưng hiện chưa xác định được nguyên nhân là do đâu. Hiện nay, bệnh viện đang tích cực các biện pháp phục hồi sức cho cháu bé.

Theo người nhà của nạn nhân, trước đó vào khoảng 7 giờ sáng, gia đình phát hiện con mình có biểu hiện mệt lả nên đưa hai cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song để điều trị và khoảng 10 giờ thì chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. 

Khi đến nơi, cháu Nguyễn Thị Thùy Trang đã tắt thở và được gia đình đưa về nhà để làm lễ an táng. Còn cháu Nguyễn Giáo Sang có biểu hiện đi ngoài và buồn nôn hiện được điều trị tại khoa cấp cứu của bệnh viện.

Cũng theo người nhà nạn nhân, trước đó, sáng ngày 14/11, hai cháu được mẹ mua bánh mì kẹp thịt để ăn sáng. Đến chiều cùng ngày, hai cháu bé tự nấu mì tôm ăn, đến sáng hôm nay thì xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, đau bụng.

Hiện nay, các cơ quan chức năng đang khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân về cái chết của cháu Trang.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cháu bé nghi ngộ độc thực phẩm, 1 cháu tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO