Hiệu quả các tổ công tác công an tăng cường về cơ sở ở Tuy Đức

Minh Quỳnh| 10/10/2017 09:27

Để góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn biên giới và xuất phát từ tình hình thực tế tại địa phương, từ ngày 2/1/2017, Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đã thành lập 8 tổ công tác tăng cường về 6 xã trên địa bàn huyện phối hợp với lực lượng công an cơ sở bám sát địa bàn.

ADQuảng cáo

Nhiệm vụ của các tổ công tác là tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phối hợp vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các xã đề ra những chủ trương, biện pháp bảo đảm ANTT, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, nêu cao cảnh giác trước mọi âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch. Đồng thời phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời xử lý các vụ việc có liên quan đến ANTT tại cơ sở.

Nhờ vậy, tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền, trách nhiệm các ngành, đoàn thể quần chúng; củng cố niềm tin yêu của nhân dân các dân tộc đối với lực lượng công an.

Công an huyện Tuy Đức phối hợp Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) và các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Theo Thượng tá Dương Danh Quế, Trưởng Công an huyện Tuy Đức, với việc chủ động nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của 8 tổ công tác thuộc Công an huyện tăng cường về các xã mà tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thời gian qua luôn được giữ vững, tội phạm và tệ nạn xã hội đã được kiềm chế và giảm 7 vụ so với 6 tháng đầu năm 2016; tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt trên 90%, hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm được nâng lên.

Thông qua các đợt tuyên truyền, người dân tự nguyện giao nộp cho lực lượng công an các cấp hơn 100 khẩu súng tự chế, 10 viên đạn bi và 8 nòng súng. Nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an kịp thời phát hiện, điều tra, phá án, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.

ADQuảng cáo

Cũng thông qua hoạt động của các tổ công tác này, từ đầu năm 2017 đến nay, Công an huyện Tuy Đức đã nhanh chóng phát hiện và xử lý kịp thời nhiều vụ việc ngay tại cơ sở, trong đó đã khám phá nhanh 2 vụ giết người xảy ra trên địa bàn xã Quảng Trực.

Điển hình vào đêm ngày 6/6/2017, nhận được thông tin về vụ án mạng xảy ra do mâu thuẫn trong lúc uống rượu tại xã Quảng Trực, Công an huyện Tuy Đức một mặt điện báo cho lực lượng công an cấp trên, một mặt đã huy động ngay tổ công tác đang tăng cường địa bàn xã Quảng Trực và một số xã lân cận phối hợp với lực lượng Công an xã nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai đồng bộ các biện pháp điều tra, truy bắt đối tượng.

Mặc dù vụ án xảy ra trong đêm, các manh mối về đối tượng rất ít nhưng với quyết tâm cao, chỉ sau hơn 2 giờ đồng hồ kể từ khi nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Tuy Đức đã nhanh chóng bắt giữ Trần Ngọc Linh (29 tuổi, trú xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp) khi đối tượng đang lẩn trốn tại xã Quảng Trực.

Hay mới đây, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, tổ công tác của Công an huyện phối hợp lực lượng Công an xã Quảng Trực đã phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng trộm cắp chó, thu giữ 3 con chó trọng lượng 36 kg cùng một số tang vật có liên quan.  

Thực tế cho thấy việc thành tập và duy trì hoạt động có hiệu quả của các tổ công tác Công an huyện tăng cường trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào việc bảo đảm ANTT ở huyện Tuy Đức, nhất là tại các địa bàn cơ sở.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả các tổ công tác công an tăng cường về cơ sở ở Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO