Hội chẩn hướng điều trị các bệnh nhân trong vụ xả súng tại Quảng Trực

Bảo Ngọc| 26/10/2016 17:51

Chiều ngày 26/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông phối hợp với Đoàn bác sỹ của Bệnh viện quận 2, TP Hồ Chí Minh do bác sỹ Chuyên khoa II Trần Văn Khanh, giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức buổi hội chẩn hướng điều trị các bệnh nhân trong vụ xả súng tại xã Quảng Trực (Tuy Đức).

ADQuảng cáo

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang điều trị 11 bệnh nhân bị thương trong vụ xả súng đạn hoa cải giữa người dân và công nhân Công ty TNHH Long Sơn (làm 3 người chết, 16 người bị thương) vào sáng ngày 23/10.

Các bác sỹ kiểm tra vết thương của bệnh nhân

Sau khi tiếp nhận vào tối cùng ngày, 11 bệnh nhân đã được phẫu thuật, chữa trị tại bệnh viện. Còn 1 trường hợp có dị vật găm sâu vào não đã được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục theo dõi, chữa trị.

Trước đó, ngày 24/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã phối hợp với Đoàn bác sỹ của Bệnh viện Mắt - TP. Hồ Chí Minh tiến hành hội chẩn, phẫu thuật một bệnh nhân bị đạn găm vào nhãn cầu mắt. Hiện bệnh nhân này đã qua khỏi nguy kịch và đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

ADQuảng cáo

Sau khi theo dõi hồ sơ bệnh nhân, phác đồ điều trị và thăm khám trực tiếp sức khỏe của các bệnh nhân, Đoàn bác sỹ của Bệnh viện quận 2, TP Hồ Chí Minh kết luận: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã giải quyết một cách cơ bản về vấn đề chuyên môn trong quá trình điều trị các nạn nhân.

Hiện tại, các bệnh nhân có tình trạng sức khỏe tốt, các tổn thương do vũ khí gây ra không còn gây nguy hiểm đến tính mạng. Hai đơn vị quyết định sẽ tiếp tục theo dõi và điều trị các bệnh nhân, không xử trí, giải quyết gì thêm. Trong quá trình theo dõi, điều trị nếu có bất thường, hai đơn vị tiếp tục hội chẩn để có hướng điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Bác sỹ trao đổi với người nhà bệnh nhân về tiến triển sức khỏe và hướng điều trị

Đoàn bác sỹ cũng tiếp xúc và giải thích rõ cho người nhà các bệnh nhân về tình trạng tổn thương do vũ khí gây ra là hiện tại, tình trạng vết thương đang ổn định dần, tâm lý của các bệnh nhân cũng đã cơ bản trở về trạng thái bình thường. Đoàn cũng động viên người nhà một số bệnh nhân bị tổn thương nặng nên để bệnh nhân tiếp tục để theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Bà Lê Thị Tươi, thôn 4, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước), mẹ của nạn nhân Đặng Ngọc Chính (SN 1986, bị thương vùng đùi phải và vùng ngực trái) bày tỏ: Tôi rất vui mừng con tôi đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định. Các y, bác sỹ đã cứu chữa, điều trị, chăm sóc cho con tôi và các nạn nhân khác rất tận tình. Qua nghe sự phân tích, động viện của các bác sỹ, tôi cũng quyết định để cháu ở lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để tiếp tục điều trị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chẩn hướng điều trị các bệnh nhân trong vụ xả súng tại Quảng Trực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO