Hướng tới Tuần lễ Cấp cao APEC: Công tác chuẩn bị bảo đảm an ninh được đặc biệt chú trọng

Bình Minh| 17/10/2017 10:15

Chỉ còn hơn 3 tuần nữa, Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Mọi công tác chuẩn bị để sự kiện diễn ra an toàn, thành công đến thời điểm này đang tiến hành hết sức gấp rút. Trong đó, công tác bảo đảm an ninh tuyệt đối được đặc biệt chú trọng.

ADQuảng cáo

Lực lượng công an kiểm tra tình hình an ninh trật tự thông qua hệ thống camera giám sát trên địa bàn quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng). Ảnh: VOV

Mới đây làm việc với lãnh đạo Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, việc tổ chức Năm APEC 2017 là ưu tiên chiến lược của nước ta trong triển khai hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện và nâng cao hiệu quả đối ngoại đa phương. Chủ tịch nước nhấn mạnh, yếu tố quyết định thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là phải bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn đối với mọi hoạt động của sự kiện này.

Thực hiện nhiệm vụ rất quan trọng này, theo Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, tính tới thời điểm này, hầu hết các khâu chuẩn bị, công tác hiệp đồng phối hợp giữa các lực lượng vũ trang, các sở, ban, ngành liên quan đều được gấp rút hoàn chỉnh ở giai đoạn cuối.

Về công tác bảo đảm giao thông cho sự kiện, Công an thành phố Đà Nẵng sẽ huy động khoảng 1.750 cán bộ, chiến sĩ, trong đó có 600 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT), còn lại là lực lượng khác và dân phòng tham gia tại 553 chốt giao thông. Phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng cũng đã có phương án tối ưu trong phân luồng giao thông, cấm xe 24/24 giờ, cấm xe theo giờ và cấm dừng, đỗ ô tô (trừ xe buýt, xe an ninh, xe mang biển kiểm soát APEC) trong thời gian từ ngày 1 đến hết ngày 15/11 trên các tuyến đường.

Về bổ sung trang thiết bị nghiệp vụ kiểm soát an ninh, đến nay, Đà Nẵng đã có 289 camera ở địa bàn quận Hải Châu được lắp đặt và đem lại hiệu quả trong việc theo dõi, giám sát tình hình trật tự. Ngoài ra, địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà cũng đã lắp đặt hơn 350 camera. Sắp tới, Đà Nẵng tiếp tục lắp đặt thêm 153 điểm camera chất lượng cao, quay quét 360 độ trên các tuyến đường từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về các địa điểm tổ chức hội nghị, hội thảo, nơi đại biểu lưu trú.

ADQuảng cáo

Cùng với việc bảo đảm an ninh ở các địa bàn sẽ diễn ra những sự kiện của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, thành phố Đà Nẵng yêu cầu các cấp, ngành, đặc biệt là lực lượng Công an thành phố phải làm chặt chẽ, không để xảy ra sơ suất, đặc biệt là không để tội phạm có cơ hội hoạt động, làm ảnh hưởng đến hình ảnh thành phố. Vì thế, ngoài phương án bảo vệ, Công an thành phố đã mở Đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm diễn ra từ ngày 15/9 đến 15/11) nhằm quản lý chặt chẽ và có biện pháp triệt phá các băng, nhóm tội phạm…

Để góp phần bảo vệ thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Công an thành phố đã phát động Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Qua đó, phong trào sẽ góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân khi tham gia tích cực cùng lực lượng công an cũng như các cơ quan, ban, ngành khác của thành phố trong việc bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, giữ gìn hình ảnh đẹp của địa phương trong mắt mỗi một đại biểu khi đến Đà Nẵng tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC.

Vừa qua, để phục vụ hiệu quả công tác đón, dẫn các đoàn đại biểu tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an thành phố Hà Nội tăng cường 100 cảnh sát giao thông để tăng cường công tác đón, dẫn các đoàn đại biểu tham dự sự kiện này.

Để bảo đảm an ninh phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC, Công an thành phố Đà Nẵng sẽ huy động khoảng 1.750 cán bộ, chiến sĩ, trong đó có 600 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, còn lại là lực lượng khác và dân phòng tham gia tại 553 chốt giao thông. Thành phố cũng lắp đặt gần 800 camera chất lượng cao trên địa bàn các quận: Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà và trên các tuyến đường từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về các địa điểm tổ chức hội nghị, hội thảo, nơi đại biểu lưu trú.

Được biết, trong thời gian qua, Tiểu ban An ninh trật tự (Bộ Công an) ngoài việc hỗ trợ tích cực thành phố Đà Nẵng triển khai các phương án bảo đảm an ninh, còn kiểm tra kỹ lưỡng công tác bảo đảm an ninh trật tự cho APEC 2017.

Có thể nói, mục tiêu yêu cầu bảo đảm an ninh, an toàn cho APEC là nhiệm vụ hàng đầu trong năm 2017 mà Bộ Chính trị, Chính phủ đã đề ra, bởi đây là hoạt động đối ngoại, chính trị quan trọng, có nhiều quan chức cấp cao của nhiều quốc gia trên thế giới tham dự, trong đó hơn 20 nguyên thủ. Sự kiện sắp tới cũng gắn liền với nhiệm vụ chính trị ngoại giao, hoạt động đối ngoại đặc biệt của đất nước và TP. Đà Nẵng, góp phần thực hiện hiệu quả đường lối đối ngoại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng tới Tuần lễ Cấp cao APEC: Công tác chuẩn bị bảo đảm an ninh được đặc biệt chú trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO