Huy động sức mạnh toàn dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự

Minh Quỳnh| 08/02/2017 11:00

Thôn 6, xã Nhân Cơ (huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông) là một trong những địa phương điển hình trong triển khai thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là triển khai xây dựng mô hình “Câu lạc bộ (CLB) phòng chống tội phạm” với các thành viên là Công an viên, dân quân, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng tiêu biểu trong thôn...

ADQuảng cáo

Từ khi đi vào hoạt động (tháng 3/2014) đến nay, “CLB phòng chống tội phạm” đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm, làm tốt công tác cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ những đối tượng lầm lỗi; giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Mới đây, “Câu lạc bộ phòng chống tội phạm” thôn 6 đã phối hợp với lực lượng Công an xã tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp được 9 khẩu súng tự chế.

Công an xã Nhân Cơ phối hợp với các câu lạc bộ Phòng chống tội phạm vận động người dân giao nộp vũ khí

Anh Phan Thanh Vũ, Chủ nhiệm CLB Phòng chống tội phạm thôn 6 cho biết “Mỗi thành viên trong CLB đều rất nỗ lực, tích cực tham gia vào công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn. Mỗi khi có vụ việc xảy ra trong thôn xóm, nhận được tin báo, các thành viên CLB đều có mặt kịp thời, phối hợp với Công an xã và các lực lượng giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở. Đồng thời phối hợp “Tổ an ninh nhân dân” của thôn tăng cường công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT trên địa bàn, nhất là trong những dịp lễ, tết”.

ADQuảng cáo

Trưởng Công an xã Nhân Cơ Trần Xuân Trưởng cho biết, với vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, thời gian qua, Công an xã Nhân Cơ đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” một cách sâu rộng trong mọi tổ chức, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn dân tham gia công tác giữ gìn ANTT, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và xem đây là những nhân tố quan trọng để thúc đẩy phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phát triển.

Đồng thời xây dựng và duy trì hoạt động có hiệu quả các tổ chức quần chúng tham gia bảo đảm ANTT ở 11 thôn, bon, như: “Câu lạc bộ phòng chống tội phạm”, “Tổ hòa giải”, “Tổ an ninh nhân dân” và “Ban Tự quan về ANTT”, “Tổ xe ôm tự quản về ANTT”... Từ khi triển khai, thực hiện đến nay, các mô hình trên đều phát huy hiệu quả, qua đó khơi dậy ý thức trách nhiệm cao của mỗi người dân trong công tác tham gia giữ gìn ANTT, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh”.

Bên cạnh đó, Công an xã còn tăng cường công tác nắm tình hình và hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn, phối hợp với Đồn Công an Nhân Cơ và lực lượng xã đội thường xuyên tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT, cắm chốt ở những khu vực “nhạy cảm” hoạt động tội phạm hình sự, ma túy, vào những thời gian cao điểm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những hành vi vi phạm. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn, tội phạm và tệ nạn xã hội đã được kiềm chế và đẩy lùi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động sức mạnh toàn dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO