Khởi tố 3 đối tượng cho vay nặng lãi

Phan Tuấn| 23/11/2018 09:21

Chiều 22/11, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Gia Nghĩa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi.

ADQuảng cáo

Các đối tượng gồm: Vũ Anh Hưởng (SN 1988), Dương Quốc Huy (SN 1998) và Nguyễn Đình Tuấn (SN 1982), đều thường trú tại thành phố Hà Nội và tạm trú tại tổ dân phố 3, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa).

Theo thông tin ban đầu, tháng 6/2018, các đối tượng trên đã sử dụng mạng Internet để quảng cáo, phục vụ việc cho vay tiền. Các đối tượng này cũng dán, phát tờ rơi tại nhiều nơi có nội dung quảng cáo cho vay tiền với thủ tục đơn giản, gọn nhẹ, không cần thế chấp...

ADQuảng cáo

Sau một thời gian ngắn, nhiều người đã trực tiếp đến nhà trọ của Hưởng để vay tiền. Quá trình vay tiền, người dân chỉ cần cung cấp chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu  để làm thủ tục “giải ngân”. Tổng cộng, đã có 208 trường hợp vay tiền của 3 đối tượng nói trên với mức lãi suất từ 281,05% - 365%/năm. Tính đến thời điểm bị bắt, cơ quan chức năng đã xác định được 3 đối tượng đã thu được hơn 141 triệu đồng từ việc cho vay tiền với lãi suất cao hơn lãi suất quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 3 đối tượng cho vay nặng lãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO