Khởi tố đối tượng dùng xăng đốt cháy 2 xe máy khi đi đòi nợ

Phan Tuấn| 07/01/2020 10:16

Sáng 7/1, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân huyện Krông Nô (Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Huỳnh Minh Thành (SN 1971), trú tại phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, (TP.Hồ Chí Minh) về tội “Hủy hoại tài sản”.

ADQuảng cáo

Vào tháng 4/2019, Huỳnh Minh Thành bán cho vợ chồng chị Nguyễn Thị Trang (SN 1990), trú tại thôn Phú Hòa, xã Quảng Phú (Krông Nô) một lô đất với giá 185 triệu đồng. Thời điểm này, vợ chồng chị Trang mới trả được cho Thành 110 triệu đồng, còn nợ 75 triệu đồng. Sau đó, Thành nhiều lần gọi điện thoại và đến nhà đòi nợ, nhưng chị Trang đều chưa có trả.

Hai chiếc xe mô tô bị Thành hủy hoại

ADQuảng cáo

Ngày 16/9/2019, Thành điều khiển xe mô tô đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến xã Quảng Phú với mục đích đòi tiền chị Trang. Sau thời gian dài đợi, không liên lạc được với chị Trang, đến khoảng 18 giờ cùng ngày, do bực tức nên Thành đã điều khiển xe mô tô đi mua một chai xăng với mục đích đốt nhà chị Trang. Khi Thành châm lửa đốt chai xăng thì lửa bùng lên quá mạnh, làm chai xăng rơi xuống và bắt lửa vào 2 chiếc xe mô tô của chị Trang đang để trong sân, gây thiệt hại. Sợ bị phát hiện, Thành lập tức trốn về thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay sau vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Nô đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu thập mẫu vật để xác định nguyên nhân cháy. Khi cơ quan công an đang điều tra vụ việc, ngày 10/10/2019, Thành đã đến thỏa thuận bồi thường thiệt hại cho nạn nhân và thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng dùng xăng đốt cháy 2 xe máy khi đi đòi nợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO