Kiên quyết xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT quốc lộ 14, khu vực chợ Nhân Cơ

Bảo Ngọc| 30/06/2017 10:24

Ngày 19/6, Báo Đắk Nông đăng tải bài viết: “Cần giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông tại khu vực chợ Nhân Cơ”, đề cập đến tình trạng một số hộ tiểu thương tự ý cơi nới, xây dựng khá kiên cố hệ thống cửa hàng phía trước thuộc dự án chợ Nhân Cơ và vi phạm nghiêm trọng hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ.

ADQuảng cáo

Các hộ dân đã cơi nới, xây dựng trái phép, tái lấn chiếm và vi phạm hành lang ATGT khu vực chợ Nhân Cơ.

Ngày 20/6, UBND huyện Đắk R’lấp đã tổ chức cuộc họp nhằm giải quyết các vướng mắc liên quan đến tình trạng vi phạm hành lang ATGT và giải tỏa các hộ dân trong khu vực chợ Nhân Cơ. Kết luận buổi họp, ông Lê Mai Toản, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban chức năng của huyện, UBND xã Nhân Cơ và các bên liên quan thực hiện nghiêm túc các giải pháp nhằm trả lại nguyên trạng hành lang ATGT và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư xây dựng chợ Nhân Cơ.

ADQuảng cáo

Cụ thể, đối với 9 hộ tiểu thương không nhận tiền và bàn giao mặt bằng, chủ tịch UBND xã Nhân Cơ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất tổ chức gặp mặt, đối thoại với 9 hộ trên về các chính sách quy định của Nhà nước trong việc hỗ trợ đền bù, tái định cư và nội dung mà chủ đầu tư chợ Nhân Cơ (Công ty Cổ phần xây dựng GIQ) đã thống nhất về việc hỗ trợ cho các hộ tiểu thương. UBND xã Nhân Cơ thành lập tổ tuyên truyền, vận động gồm các đoàn thể như Mặt trận, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân để tuyên truyền, vận động các hộ tiểu thương nhận tiền, bàn giao mặt bằng và tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu đối với những vị trí vi phạm hành lang đường bộ. Phòng Tư pháp huyện Đắk R’lấp chủ trì, phối hợp với Thanh tra huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất, UBND xã Nhân Cơ và các đơn vị liên quan rà soát các thủ tục hồ sơ pháp lý có liên quan đến 9 hộ tiểu thương chợ Nhân Cơ. Sau đó mời các Sở Công thương, Tài nguyên và Môi trường tham gia ý kiến để thực hiện thẩm định.

Về hành lang ATGT và lộ giới đường bộ, chủ tịch UBND xã Nhân Cơ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan thông báo cho các hộ dân trả lại mặt bằng hành lang ATGT, lộ giới đường bộ đúng thời gian quy định (ngày 29/6/2017). Nếu quá thời gian cho phép, UBND xã tham mưu cho UBND huyện lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Trong thời gian xử phạt, nếu các hộ không chấp hành thì tham mưu UBND huyện xử lý theo đúng quy dịnh pháp luật. UBND huyện Đắk R’lấp giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng chủ trì, phối hợp Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải và UBND xã Nhân Cơ tham mưu UBND huyện các biện pháp thực hiện công tác giải tỏa hành lang ATGT đường bộ theo đúng quy định. UBND xã Nhân Cơ phối hợp với Ban Quản lý chợ Nhân Cơ thường xuyên kiểm tra, xử lý các hộ vi phạm hành lang ATGT và lộ giới đường bộ ở khu vực chợ Nhân Cơ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT quốc lộ 14, khu vực chợ Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO