Krông Nô: 8,3 ha rừng mới trồng của Công ty Phú Gia Phát bị nhổ, phá

Đức Hùng| 02/06/2017 09:23

Ngày 31/5, ông Nguyễn Đức Vượng, Giám đốc Công ty TNHH TMDV SXKS Phú Gia Phát cho biết, từ đầu mùa mưa đến nay, nhiều diện tích rừng trồng của công ty tại tiểu khu 1260, xã Buôn Choah, Krông Nô, Đắk Nông đã bị người dân phá hoại.

ADQuảng cáo

Một trại ở của công nhân bị phá

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào ngày 26/5 khi các hộ dân thuộc xã Buôn Choáh, Buôn Ol (Đắk Mâm) chia làm 2 tốp chặn xe vận chuyển cây trồng vào khu vực trồng rừng mà công ty đang triển khai, đồng thời tổ chức nhổ, bẻ cây rừng mới trồng tại khoảnh 3, tiểu khu 1260 mà công ty đã tiến hành trồng xong. Chiều cùng ngày, khoảng gần 100 người kéo vào lán cùng nhau đập phá đồ đạc, phá sập lán trại 100m2  của công ty gần khu vực rừng trồng.

ADQuảng cáo

Thiệt hại bước đầu công ty thống kê được khoảng 10.934 cây, trên diện tích khoảng 8,3ha gồm muồng, hương, cà te, sao, dầu bị nhổ, bẻ gốc và một nhà xưởng bị phá sập. Cây chết do bị nhổ, xịt thuốc, bẻ gãy, phát ngang. Đây là diện tích và nhà xưởng nằm trên đất được UBND tỉnh giao cho công ty trồng rừng phòng hộ Krông Nô nhưng bị người dân lấn chiếm trồng hoa màu nhiều năm nay.

Thời gian qua, để thực hiện việc trồng rừng phòng hộ Krông Nô, chính quyền địa phương, công ty đã thực hiện nhiều buổi gặp gỡ, họp dân, vận động, tuyên truyền, trong quá trình trồng huyện đã thành lập đoàn công tác cùng tham gia với công ty để vận động người dân tự nguyện giao đất nhưng vẫn chưa nhận được sự đồng thuận của người dân.

Hiện vụ việc đang được công an huyện điều tra làm rõ mức độ thiệt hại và hành vi của các đối tượng cầm đầu, phá hại tài sản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô: 8,3 ha rừng mới trồng của Công ty Phú Gia Phát bị nhổ, phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO