“Lá chắn thép” trên cao nguyên Đắk Nông

Bài, ảnh: Quỳnh - Hiển| 09/01/2019 09:32

Ngày 8/6/2005, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động trực thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh được thành lập. Vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, lực lượng non trẻ ngày nào đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt, trở thành “lá chắn thép” trên cao nguyên Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Các chiến sĩ luôn tận tâm với công việc, luôn có mặt ở những điểm nóng nhất, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy để bảo vệ sự bình yên cho cuộc sống, thực sự được dân nhớ, dân tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ Công an tỉnh huấn luyện để phục vụ tốt nhiệm vụ công tác

Ở Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Công an tỉnh, Đại úy Phạm Lê Dũng, Đại đội trưởng Đại đội 1 là một trong những người gắn bó với Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) từ những ngày đầu thành lập. Hơn 13 năm qua, bên cạnh làm tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, anh đã cùng với tập thể Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động tham gia phối hợp giải quyết các điểm nóng về an ninh, trật tự cũng như phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ truy bắt tội phạm, góp phần không nhỏ vào những thành tích, chiến công của Công an tỉnh.

Theo Đại úy Phạm Lê Dũng, từ lúc vào ngành đến nay, bản thân anh luôn yêu ngành, mến nghề và luôn tự hào được công tác trong lực lượng CSCĐ. Anh thường xuyên cùng lực lượng CSCĐ tổ chức hành quân dã ngoại xuống địa bàn, gần gũi với Nhân dân và cũng như giúp Nhân dân xây dựng đời sống kinh tế mới. Phối hợp với các lực lượng khác triển khai các biện pháp đấu tranh trấn áp tội phạm cũng như bảo vệ, canh gác các mục tiêu trọng điểm.

ADQuảng cáo

Trước yêu cầu phải cơ động nhanh, sẵn sàng chiến đấu để ngăn chặn, trấn áp, giữ gìn an ninh trật tự xã hội; đặc điểm đơn vị có quân số đông, đa số là chiến sĩ trẻ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bên cạnh làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng vững mạnh, tăng cường công tác rèn luyện trên tất cả các mặt công tác, thời gian qua Tiểu đoàn CSCĐ đã chủ động xây dựng các phương án, thường xuyên tổ chức các đợt huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ.

Do đặc thù công việc, trong thời gian diễn ra các sự kiện văn hóa thể thao, những ngày lễ, tết của dân tộc, khi mọi người dân được nghỉ ngơi, vui chơi thì những chiến sĩ CSCĐ lại phải gồng mình lên để làm nhiệm vụ với cường độ làm việc hết sức căng thẳng. Ở nơi nào phức tạp về an ninh trật tự, những "điểm nóng" về an ninh nông thôn, những tụ điểm phức tạp về tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội thì ở đó có mặt những người lính CSCĐ. Khi màn đêm buông xuống, người dân chìm vào giấc ngủ thì những chuyến xe đặc nhiệm lại lặng lẽ tỏa ra mọi ngõ ngách, đường phố.

Trong khoảng thời gian tưởng như yên bình ấy, các chiến sĩ phải đối mặt với biết bao tình huống phức tạp, nhưng với bản lĩnh của người chiến sĩ công an Nhân dân, các anh vẫn từng đêm thầm lặng trên những cung đường. Chỉ tính riêng trong năm 2018, lực lượng CSCĐ đã tổ chức 237 ca tuần tra kiểm soát với 1.731 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ gấy rối trật tự công cộng.

Cùng với đó, trong năm 2018, Tiểu đoàn CSCĐ còn tổ chức 9 đợt hành quân biểu dương lực lượng, hành quân dã ngoại đến cắm chốt tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự để nắm tình hình địa bàn và phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm an ninh trật tự, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, giúp dân xóa đói giảm nghèo, tạo sự đoàn kết gắn bó với Nhân dân và xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CAND trong lòng dân…

Với thành tích đã đạt được, những năm qua, lực lượng CSCĐ Công an tỉnh đã được các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng. Riêng trong năm 2018, đơn vị được Bộ Tư lệnh CSCĐ Bộ Công an tặng 1 bằng khen và công nhận là đơn vị huấn luyện giỏi, Giám đốc Công an tỉnh tặng 3 giấy khen.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Lá chắn thép” trên cao nguyên Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO