Liên tiếp xảy ra tai nạn đuối nước, cần nâng cao ý thức phòng chống

Thanh Bình| 05/04/2021 10:28

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh, từ đầu năm 2021 đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 6 vụ tai nạn đuối nước, làm 6 người thiệt mạng (trong đó có 1 phụ nữ và 1 trẻ em).

ADQuảng cáo

Đặc biệt, từ ngày 18-24/3 đã xảy ra liên tiếp 3 vụ đuối nước làm chết 3 người. Tất cả 6 vụ đuối nước trên, Phòng đã điều động lực lượng, phương tiện trực tiếp xuống hiện trường tìm kiếm thi thể nạn nhân, bàn giao cho chính quyền địa phương và gia đình lo hậu sự.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân trong vụ đuối nước xảy ra tại cầu trên đường tránh Gia Nghĩa ngày 20/1/2021

Nguyên nhân các vụ đuối nước xảy ra liên tiếp gần đây, hầu hết đều do sự chủ quan của người dân trong khi khai thác thủy sản. Có những vụ đuối nước trẻ em do thiếu sự quan tâm, giám sát của người lớn trong việc bơi lội của con em.

ADQuảng cáo

Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh khuyến cáo chính quyền các địa phương và người dân cần chủ động phòng chống tai nạn đuối nước, rà soát các khu vực thường xảy ra hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước như sông, suối, ao, hồ, đập thủy điện… để có biện pháp phòng ngừa kịp thời, nhất là cắm biển báo nguy hiểm.

Các trường học cần đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh trong việc tuân thủ các quy định an toàn về phòng chống đuối nước. Nhà trường cần thường xuyên khuyến cáo học sinh không được chơi, đùa nghịch gần khu vực nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước như sông, suối, ao, hồ…

Các bậc phụ huynh cần quan tâm, theo dõi, giáo dục ý thức và nghiêm cấm con em mình không được tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng. Những người thường xuyên khai thác thủy sản thì không đi một mình; khi đi thuyền phải trang bị áo phao cứu sinh, nhất là các mặt hồ có diện tích lớn. Người khai thác thủy sản không nên nhảy xuống bơi khi không xác định được độ nguy hiểm của vùng nước đó, nhất là không được uống rượu, bia trước khi đi khai thác thủy sản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp xảy ra tai nạn đuối nước, cần nâng cao ý thức phòng chống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO