Lốc xoáy gây thiệt hại nhiều nhà cửa, trường học, cây xanh ở thị xã Gia Nghĩa

Công Tính| 01/08/2019 11:51

Sáng 1/8, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông), cho biết: Đêm 31/7/2019, lốc xoáy kèm theo mưa lớn đã gây thiệt hại nhiều nhà cửa, công trình và cây cối trên địa bàn. UBND thị xã Gia Nghĩa đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương thống kê mức thiệt hại để tiến hành khắc phục hậu quả.

ADQuảng cáo

Một nhà dân ở tổ dân phố 5, phường Nghĩa Trung bị tốc mái

Theo ông Trần Đình Tuấn, Chủ tịch UBND xã Đắk Nia (Gia Nghĩa), lốc xoáy đã làm sập nhà của một hộ dân và làm tốc mái hoàn toàn một dãy phòng học ở Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân. Một số diện tích cây trồng và nhà cửa của người dân cũng bị hư hại. Địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức thống kê thiệt hại, triển khai khắc phục hậu quả.

Nhiều đồ đạc trong nhà của người dân bị hư hại do lốc

ADQuảng cáo

Tại phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), ông Trần Thanh Luyện, Chủ tịch UBND phường cho biết, bước đầu đã xác định được trên địa bàn có hai căn nhà của người dân bị sập hoàn toàn do lốc xoáy đêm qua. UBND phường đang chỉ đạo lực lượng phối hợp cùng với các tổ dân phố hỗ trợ các gia đình bị sập nhà và thống kê thiệt hại cụ thể.

Cây xanh bị gãy đổ, chắn ngang đường Phan Đăng Lưu, phường Nghĩa Trung. Ảnh: Quang Vũ

Theo Phòng Quản lý đô thị Gia Nghĩa, hàng loạt cây xanh trên địa bàn thị xã đã bị gãy, bật gốc hoặc hư hại. Nhiều căn nhà của người dân cũng đã bị tốc mái, hư hỏng. Đơn vị đang triển khai lực lượng để thống kê thiệt hại và tiến hành dọn dẹp để bảo đảm sinh hoạt, đi lại cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lốc xoáy gây thiệt hại nhiều nhà cửa, trường học, cây xanh ở thị xã Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO